Hủy
Kiều bào

Người Việt bốn phương (số 607)

Hoàng Anh Thứ Hai | 05/11/2018 11:04

Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM đã tổ chức hội nghị phổ biến Luật Quốc tịch năm 2008.
 

Phó Thủ tướng gặp gỡ kiều bào và doanh nghiệp Việt Nam tại Nga

Trong chuyến công tác Liên bang Nga, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, cũng như gặp gỡ Hội người Việt Nam tại Nga và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nga, tin từ baoquocte.vn.

Nguoi Viet bon phuong (so 607)
 

Gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt tại Nga, Phó Thủ tướng đã biểu dương tinh thần luôn giữ vững đoàn kết gắn bó, tích cực hòa nhập với sở tại, cũng như có nhiều đóng góp vật chất và tinh thần cho các phong trào trong nước của kiều bào. Phó Thủ tướng bày tỏ hy vọng cộng đồng người Việt tại Nga tiếp tục truyền thống tương thân tương ái, hướng về đất nước, cũng như làm cầu nối hữu nghị vững chắc cho quan hệ Việt Nam và Nga.

TP.HCM hướng dẫn Luật Quốc tịch với người Việt Nam ở nước ngoài

Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM đã tổ chức hội nghị phổ biến Luật Quốc tịch năm 2008 (Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2014) và các văn bản hướng dẫn Luật Quốc tịch đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

Để đảm bảo tính khả thi của quy định về quốc tịch, nhiều kiều bào cho rằng, cần có hướng dẫn cụ thể về một số quy định pháp luật. Thứ nhất, về quy định những người chưa mất quốc tịch Việt Nam mà không có giấy tờ chứng minh quốc tịch Việt Nam. Về bản chất, những người này chưa có đủ cơ sở để xác định họ có quốc tịch Việt Nam, cơ quan chức năng phải có biện pháp cụ thể để xác định quốc tịch của họ như quy định qua các loại giấy tờ để xác định quốc tịch, trách nhiệm của các cơ quan trong việc xác minh về nhân thân của người đăng ký giữ quốc tịch để xác lập về quốc tịch.

Nguoi Viet bon phuong (so 607)
 

Thứ 2, về quy định đăng ký để được xác định có quốc tịch Việt Nam và cấp hộ chiếu Việt Nam là nhằm gắn kết giữa việc đăng ký giữ quốc tịch Việt Nam với việc cấp hộ chiếu Việt Nam, cần quy định rõ hộ chiếu Việt Nam chỉ cấp cho những trường hợp đã xác định có quốc tịch Việt Nam để tránh tình trạng hiểu nhầm.

Thứ 3, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quốc tịch bỏ quy định về thời hạn đăng ký giữ quốc tịch đã tháo gỡ được áp lực về việc mất quốc tịch Việt Nam do không đăng ký giữ quốc tịch của người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Do đó, các cơ quan chức năng, đặc biệt là cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cần làm tốt hơn công tác tuyên truyền, giúp kiều bào hiểu và thực hiện.

Người Việt duy nhất có công trình nghiên cứu tại  ISME17

Nguyễn Việt Hùng, 28 tuổi, Đại học New South Wales thuộc Úc, người Việt Nam duy nhất trình bày công trình nghiên cứu tại Hội nghị chuyên đề lần thứ 17 về Sinh thái và Vi sinh vật (ISME17) được tổ chức ở Đức, VnExpress đưa tin.

Nguoi Viet bon phuong (so 607)
Ảnh: yan.vn

Trong nghiên cứu này, Hùng đã phát hiện 8 loài vi khuẩn mới có ý nghĩa đặc biệt khi ứng dụng vào thực tế. Cụ thể, tại đồng bằng sông Cửu Long, nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản bị dịch bệnh, các loài thủy sản nhóm giáp xác bị chết hàng loạt. Nguyên nhân ban đầu là do sự thay đổi môi trường, phù sa nên vi khuẩn hữu ích trong môi trường đó mất đi kéo theo sự suy thoái chức năng sinh thái, hủy diệt thủy sản đang nuôi. Theo Hùng, có thể áp dụng công nghệ cấy vi khuẩn để phát triển những yếu tố có lợi cho cây trồng, vật nuôi khi xảy ra dịch bệnh. Công nghệ này cho phép phát hiện một lượng vi khuẩn lớn trong một lúc, với thời gian nhanh thay vì chờ nuôi trồng trong phòng thí nghiệm rồi xét nghiệm ADN của từng loài.

VSAK lần thứ 14 thu hút hơn 1.000 sinh viên Việt Nam

Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 14 được tổ chức thành công trên tinh thần kết nối cộng đồng, lan tỏa sức trẻ và tăng cường cầu nối giao lưu giữa các thế hệ du học sinh. Theo Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK), Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 14 được tổ chức tại Đại học Soongsil, với hoạt động đa dạng, từ các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc dân tộc như đá gà, cướp cờ, nhảy bao bố..., đến các chương trình biểu diễn văn nghệ. Đặc biệt, tại VSAK này, lần đầu tiên, cuộc thi Master Chef được tổ chức, thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên yêu thích nghệ thuật ẩm thực.

Nguoi Viet bon phuong (so 607)
 

VSAK, một sự kiện thường niên, có quy mô lớn trong cộng đồng các du học sinh Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Hàn Quốc, mang sứ mệnh kết nối cộng đồng, lan tỏa sức trẻ và tăng cường cầu nối giao lưu giữa các thế hệ du học sinh tại đây. Sau 14 lần tổ chức, VSAK đến nay đã trở thành cầu nối ý nghĩa giữa các các du học sinh, cũng như trong cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc.

Cô gái Việt giành giải Vàng Hội hoa Hoàng gia Putrajaya 2018

Giải Vàng của Lễ hội hoa và vườn cây Hoàng gia Putrajaya 2018 đã được trao cho Tạ Quỳnh Giang, người Việt Nam đang sống tại Singapore, với ý tưởng về một ngày mùa bội thu. Lần đầu tiên tham gia lễ hội quốc tế về hoa lớn nhất Malaysia, Giang chọn hạng mục nghệ thuật sáng tạo trên tường, với yêu cầu sử dụng 50% vật liệu tươi và 50% vật liệu khô để trang trí bức tường trắng dài 0,8m, cao 1,5m. Tác phẩm giải Vàng có gam màu nóng làm chủ đạo, với kết cấu ấn tượng, mang tính thẩm mỹ cao.

Nguoi Viet bon phuong (so 607)
Ảnh: baoquocte.vn


Tạ Quỳnh Giang, nhà thiết kế hoa nghệ thuật, đang có kế hoạch xây dựng một mô hình kinh doanh hoa kết hợp với công nghệ thông tin, sử dụng những thiết kế đậm chất Việt Nam để quảng bá cho hình ảnh đất nước tại Singapore. Cô cho biết đang hướng tới các cuộc thi hoa nghệ thuật quốc tế và các sự kiện về hoa trong và ngoài Singapore


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới