Hủy
Kiều bào

Người Việt bốn phương (số 636)

Vân Nguyễn Thứ Ba | 11/06/2019 17:57

Ảnh: daidoanket.vn

32 thầy giáo, cô giáo là những giảng viên giảng dạy tiếng Việt tại Đức, đã tham dự Tọa đàm “Giảng dạy tiếng Việt tại nước ngoài”.
 

Tọa đàm “Giảng dạy tiếng Việt tại nước ngoài”

32 thầy giáo, cô giáo là những giảng viên giảng dạy tiếng Việt tại thủ đô Berlin và nhiều thành phố khác của Đức, đã tham dự Tọa đàm “Giảng dạy tiếng Việt tại nước ngoài”. Bên cạnh những nội dung lý thuyết, Tọa đàm đã trao đổi về phương pháp giảng dạy tiếng Việt cho nhiều nhóm đối tượng đặc thù. Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Chí Thuật, giảng viên Đại học Tổng hợp Adam Mickiewicz, Poznan (Ba Lan), giới thiệu về nguồn gốc và sự phát triển của tiếng Việt, qua đó nêu lên những đặc trưng về ngữ pháp, loại từ cần lưu ý trong quá trình giảng dạy tiếng Việt cho con em kiều bào và người nước ngoài.

Nguoi Viet bon phuong (so 636)

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, Tham tán Thương mại, ông Phạm Hoàng Tùng, cho rằng, những đóng góp của thầy cô giáo trong việc giữ gìn và phát huy tiếng Việt tại Đức đã góp phần nâng cao vị thế cộng đồng người Việt tại Đức. Ông cho biết Đại sứ quán Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ thầy cô tài liệu, sách vở, giáo trình giảng dạy tiếng Việt, góp phần giảm bớt khó khăn trong quá trình dạy và học.

Cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu lớn nhất cho người Việt

VietChallenge, cuộc thi khởi nghiệp thường niên dành cho người Việt trên toàn thế giới được tổ chức bởi Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Mỹ, từ 28.5 đến 4.6. Cuộc thi đã thu hút 201 hồ sơ trên 17 quốc gia. Tham gia tranh tài vòng Bán kết là 19 startups tiềm năng nhất được lựa chọn qua vòng sơ loại gồm trên 200 đội thi đến từ khắp các nơi trên thế giới. Các startups đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ, giáo dục, giải trí, chăm sóc sức khỏe, hứa hẹn đem đến những mô hình kinh doanh, giải pháp độc đáo mang lại giá trị cho nhà đầu tư cũng như người tiêu dùng.

Trong khuôn khổ VietChallenge cũng diễn ra một loạt chương trình khởi nghiệp cho người Việt Nam trong và ngoài nước, như Chương trình Ươm tạo Khởi nghiệp SIP100, Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp - CiC 2019, Ươm tạo - Chương trình khởi nghiệp du lịch thông minh. Đặc biệt, Chương trình Thiết kế mô hình khởi nghiệp không rác thải đã thu hút lượng lớn sự quan tâm của cộng đồng người Việt trên toàn thế giới. Theo đó, Seeding Camp, Chương trình Phát triển năng lực khởi nghiệp tạo tác động xã hội, diễn ra trong 3 ngày nhằm trang bị kỹ năng và quy trình hiệu quả để xây dựng và thử nghiệm những sáng kiến kinh doanh vừa tạo lợi nhuận, vừa giải quyết các vấn đề nhức nhối của xã hội.

2 Phi công quân sự Việt Nam đầu tiên sắp tốt nghiệp khóa đào tạo tại Mỹ

Trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đưa ra thông báo về 2 phi công quân sự đầu tiên của Việt Nam sắp hoàn tất khóa đào tạo phi công tại Mỹ. Theo đó, Trong khuôn khổ Chương trình Lãnh đạo Hàng không của Không quân Mỹ (USAF), Thượng úy Đặng Đức Toại là phi công Việt Nam đầu tiên sẽ tốt nghiệp chương trình đào tạo phi công Mỹ tại Căn cứ Không quân Columbus. Tiếp theo là Trung úy Doãn Văn Cảnh, người cũng đang theo học Chương trình Lãnh đạo Hàng không tại Mỹ.

Chúc mừng phi công quân sự Việt Nam đầu tiên sắp tốt nghiệp khóa đào tạo phi công, Đại sứ quán Mỹ bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều phi công Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo Hàng không trong tương lai.

2 công dân Việt Nam bị tấn công ở miền Nam Philippines

Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines sẽ tiếp tục giữ liên hệ và phối hợp với cơ quan liên quan của sở tại xác minh thông tin cụ thể của công dân Việt Nam, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết. Trước đó, ngay sau khi có thông tin về một đoàn xe chở du khách nước ngoài bị một nhóm có vũ trang tấn công ở tỉnh Bukidnon, miền Nam Philippines hôm 30.5, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã liên hệ ngay với các cơ quan chức năng sở tại và sơ bộ được thông báo, có 2 công dân Việt Nam trong đoàn xe bị tấn công, không có ai bị thương trong vụ việc trên. Đại sứ quán đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin nhân thân của 2 công dân Việt bị tấn công.

Nhóm phiến quân Quân đội Nhân dân Mới (NPA) là lực lượng phiến quân ly khai hoạt động du kích tại miền Nam Philippines từ thập niên 1960 và thường xuyên tổ chức các cuộc tấn công nhằm vào quân đội và quan chức chính phủ nước này.

Văn hóa Việt tại Lễ hội văn hóa các nước châu Á - Thái Bình Dương

Rất đông kiều bào đã tham dự Lễ hội văn hóa các nước châu Á - Thái Bình Dương do Ủy ban các thành phố kết nghĩa của thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ tổ chức. Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ đã đưa đến Lễ hội thông điệp về một cộng đồng đa văn hóa đoàn kết và cùng nhau phát triển thông qua những tiết mục đặc sắc qua điệu múa, nhạc cụ dân tộc, võ thuật dân tộc... Bạn bè quốc tế đã rất ấn tượng về một Việt Nam phát triển năng động, nền văn hóa đa dạng, con người Việt Nam thân thiện.

Nguoi Viet bon phuong (so 636)

Lễ hội văn hóa các nước châu Á - Thái Bình Dương, một sự kiện văn hóa thường niên nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa và những đóng góp của cộng đồng người gốc châu Á - Thái Bình Dương đang sinh sống ở khu vực Baltimore và vùng phụ cận.

Hội người Việt Nam tại Czech: Ahoj Ha Noi

Lễ hội văn hóa - ẩm thực “Ahoj Ha Noi” (Xin chào Hà Nội) vừa diễn ra ở thành phố Plzen nhằm gắn kết cộng đồng và hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Czech, tờ Thế giới & Việt Nam đưa tin. Sự kiện là cơ hội để người Việt Nam tại Plzen thể hiện lòng hiếu khách, thể hiện tài năng thông qua nghệ thuật ẩm thực, các điệu múa, bài hát để giới thiệu văn hóa Việt Nam tới người dân địa phương. Ngoài chương trình ẩm thực với các món ăn truyền thống của 2 nước, lễ hội còn sôi động với chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc của cộng đồng 2 dân tộc. Đây cũng là dịp rất tốt để cộng đồng người Việt tại Plzen cùng giao lưu với bạn bè CZech cũng như các nước để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị.

Theo Chủ tịch Chi hội người Việt Nam tại tỉnh Plzensky, ông Nguyễn Sinh, ý tưởng lễ hội này được hình thành thông qua chuyến thăm và làm việc của Đại sứ Việt Nam tại Czech


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới