Hủy
Kiều bào

Phó Chủ tịch nước gặp gỡ đại diện Việt kiều tại Lào

Hoàng Anh Thứ Bảy | 23/06/2018 08:39

TTXVN

Phó Chủ tịch nước trao tặng 80 phần thưởng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho các em học sinh tiêu biểu gốc Việt.
 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, trong chuyến thăm chính thức CHDCND Lào, đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, nói chuyện với cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đại diện kiều bào, học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Lào.

Phó Chủ tịch nước thông báo cập nhật tình hình chính trị, kinh tế, xã hội và những vấn đề thời sự đáng chú ý trong nước. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến quyền lợi và cuộc sống của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và tại Lào nói riêng.

Phó Chủ tịch nước kêu gọi bà con duy trì truyền thống đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, giữ gìn truyền thống dân tộc, tôn trọng và chấp hành nghiêm túc pháp luật, phong tục tập quán của sở tại, góp phần gắn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt-Lào.

Để động viên các em học sinh, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 80 phần thưởng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho các em học sinh gốc Việt tiêu biểu trên khắp đất nước Lào.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã có cuộc nói chuyện với cán bộ nhân viên Tổng Lãnh sự quán, đại diện kiều bào, đại diện các doanh nghiệp và học sinh, sinh viên Việt Nam tại tỉnh Luang Prabang và khu vực Bắc Lào, theo VOV tại Lào.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao vai trò của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang trong việc xây dựng mối quan hệ chính trị bền chặt với khu vực Bắc Lào, hỗ trợ cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập và làm ăn tại Bắc Lào.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước cũng đã gặp gỡ một số doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu, hoạt động hiệu quả tại Lào trên các lĩnh vực lĩnh vực dầu khí, ngân hàng, bảo hiểm, dược phẩm, khai khoáng, xây dựng và dịch vụ khách sạn.

Phó Chủ tịch nước yêu cầu các doanh nghiệp Việt Nam triển khai các dự án theo hướng hiệu quả, đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa vào khai thác, sử dụng. Cạnh đó, luôn tuân thủ luật pháp, thực hiện đầy đủ trách nhiệm xã hội đối với sở tại, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Lào cũng như quan hệ đặc biệt Việt-Lào.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới