Hủy
Kiều bào

Phụ nữ Việt tại Nhật truyền cảm hứng thành công

Tuệ Anh Thứ Tư | 09/10/2024 16:16

Đặc trưng cơ bản của phụ nữ Việt Nam khi khởi nghiệp tại Nhật Bản là tuổi rất trẻ, trong khi tính chất công việc lại thường xuyên tiếp xúc với đối tác, khách hàng lớn tuổi.

 
 
Gần đây, ngày càng nhiều công ty lớn của Nhật Bản bổ nhiệm phụ nữ vào các vị trí quản lý quan trọng như Giám đốc Điều hành.

Sự kiện do Cộng đồng chuyên gia Việt Nam tại Nhật (VPJ) phối hợp cùng tập đoàn FPT Japan Holdings (FJP) tổ chức với ba diễn giả chính là chị Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc FPT Japan Holdings, chị Nguyễn Thị Thu Nghĩa, nguyên Trợ lý Nghiên cứu và Đào tạo tại Viện Nghiên cứu Ngân hàng Phát triển châu Á (ADBI), chị Đoàn Phương Thảo, nhân viên tư vấn tại cơ quan hành chính thành phố Kawasaki.

Theo đại diện Ban tổ chức, đây là dịp để chị em phụ nữ Việt Nam tại Nhật Bản được giao lưu với các diễn giả xuất sắc, những người đã vượt qua các khó khăn và bứt phá thành công trong hành trình phát triển sự nghiệp cũng như gìn giữ hạnh phúc gia đình. Bên cạnh đó, sự kiện còn tạo cơ hội mở rộng thêm các mối quan hệ, góp phần tạo dựng một cộng đồng người Việt Nam hỗ trợ lẫn nhau trong môi trường làm việc tại Nhật Bản.

Phát biểu của các diễn giả chủ yếu tập trung vào việc chia sẻ những trải nghiệm thực tế của bản thân khi làm việc và phát triển sự nghiệp tại Nhật Bản như luôn hết mình với công việc, sẵn sàng đón nhận mọi thử thách; hoặc câu chuyện về quyết định từ bỏ vị trí quản lý khách sạn đầy tiềm năng để theo đuổi con đường nghiên cứu viên với khát vọng cống hiến cho xã hội…

Bên cạnh đó, các diễn giả cũng nhấn mạnh phụ nữ Việt Nam cần có tư duy phá vỡ các định kiến về vai trò của phụ nữ trong công việc và xã hội, nhưng vẫn nỗ lực đảm bảo thiên chức người vợ, người mẹ như truyền thống hàng ngàn năm nay của phụ nữ Việt Nam.

Tại sự kiện diễn giả Nguyễn Hoàng Linh cho biết, phụ nữ ở Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi hơn để thăng tiến trong sự nghiệp so với ở Nhật Bản, nhưng gần đây, ngày càng nhiều công ty lớn của Nhật Bản bổ nhiệm phụ nữ vào các vị trí quản lý quan trọng như Giám đốc Điều hành. Điều này cho thấy xã hội Nhật Bản đã có sự chuyển biến dần và có thể nói là “thời đại của phụ nữ ở Nhật Bản” đang đến.

Do đó, chị em phụ nữ Việt Nam tại Nhật Bản đang có rất nhiều cơ hội để có thể thăng tiến tốt tại Nhật Bản. Đặc trưng cơ bản của phụ nữ Việt Nam khi khởi nghiệp tại Nhật Bản là tuổi rất trẻ, trong khi tính chất công việc lại thường xuyên tiếp xúc với đối tác, khách hàng lớn tuổi. Vì thế, với kinh nghiệm của người đi trước, lời khuyên của chị Linh là các chị em mới bước vào khởi nghiệp phải luôn tự tin vào bản thân, từng bước xóa đi những nghi vấn của đối tác bằng cách thể hiện tốt nhất năng lực, nhiệt huyết và sức trẻ.

Nguồn VPJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới