Hủy
Kiều bào

Tin Hoạt động Hội - Người Việt bốn phương (752)

Mỹ Ngọc Thứ Năm | 04/11/2021 08:10

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đại diện nhà tài trợ Ntea Group trao tặng robot Ketty BOT cho Bệnh viện dã chiến điều trị người bệnh COVID-19 Hà Nội. Ảnh: TL

Với khoảng 11.329 người, Việt Nam là 1 trong 15 nước trên thế giới có nhiều lưu học sinh đang học tập tại Trung Quốc.
 

Tặng robot Ketty BOT cho Bệnh viện dã chiến tại Hà Nội

Nhằm tri ân nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch, tuần qua, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đại diện nhà tài trợ Ntea Group trao tặng robot Ketty BOT cho Bệnh viện dã chiến điều trị người bệnh COVID-19 Hà Nội.

Bệnh viện có tổng diện tích 3,5 ha, quy mô 500 giường được khởi công xây dựng ngày 24/7 tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai. Đây được coi là một trong những cơ sở hiện đại nhất Việt Nam để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Bệnh viện sẽ huy động khoảng 1.000 nhân viên y tế, trong đó 272 bác sĩ và 680 điều dưỡng tới làm việc.

Theo Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu (Giám đốc Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội), Bệnh viện là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh COVID-19 tại khu vực Hà Nội và một số tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh và Lạng Sơn.

Ông Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, chia sẻ, bệnh viện dã chiến đã được khẳng định và không thể thiếu trong việc phòng, chống dịch, vừa đảm bảo cách ly điều trị các trường hợp F0 vừa góp phần giảm tải cho các bệnh viện điều trị COVID-19. Do đó, việc duy trì các bệnh viện dã chiến vừa là nhu cầu tất yếu trước mắt, vừa là một trong những chiến lược lâu dài trong tình hình mới.

Ảnh: TL.
Thông thường 1 bệnh nhân cấp cứu vì COVID-19 cần khoảng 10 người chăm sóc 1 ngày theo nhiều ca, nên bệnh viện đã kêu gọi tình nguyện viên. Ảnh: TL.

“Hội sẽ tận dụng các mối quan hệ để cùng nhau ủng hộ các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19. Qua đó sẽ kết nối thành chuỗi hỗ trợ cộng đồng, để gắn kết tinh thần cùng nhau vượt qua đại dịch”, ông Nguyễn Phú Bình cho biết.  

Theo Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu, khó khăn nhất đối với bệnh viện hiện nay là nguồn nhân lực. Bởi cùng một lúc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phải chịu trách nhiệm vận hành 3 bệnh viện: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện dã chiến cơ sở Hoàng Mai và Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu Bình Dương, với số lượng người tham gia điều trị COVID-19 rất lớn.

Thông thường 1 bệnh nhân cấp cứu vì COVID-19 cần khoảng 10 người chăm sóc 1 ngày theo nhiều ca, nên bệnh viện đã kêu gọi tình nguyện viên. Tuy nhiên, đội ngũ này chỉ làm trong thời gian nhất định. Khi dịch tạm lắng, họ quay lại công việc thường ngày.

“Robot sẽ giúp giảm tải sức ép về thiếu nhân lực, tiết kiệm đồ bảo hộ, giúp nhân viên y tế đưa đồ ăn, nước, trang thiết bị vật tư y tế cho bệnh nhân. Đặc biệt, nó tạo không khí sinh động trong phòng điều trị, giúp tinh thần của nhân viên y tế và bệnh nhân lạc quan hơn, chiến thắng dịch bệnh nhanh hơn”, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu chia sẻ.

Lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc: Cầu nối hữu nghị giữa nhân dân 2 nước

Với khoảng 11.329 người, Việt Nam là 1 trong 15 nước trên thế giới có nhiều lưu học sinh đang học tập tại Trung Quốc.

Xác định rõ mục tiêu học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất, các lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc luôn nỗ lực trong học tập và nghiên cứu khoa học. Nhiều lưu học sinh Việt Nam đã đạt kết quả xuất sắc, nhận được học bổng của Chính phủ Trung Quốc, cũng như học bổng của các tỉnh, thành phố và trường đại học. Nhiều nghiên cứu sinh tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, có nhiều bằng sáng chế và bài báo khoa học được đăng báo quốc tế. 

 

Lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc cũng đóng góp tích cực vào quan hệ hợp tác hữu nghị Việt - Trung. Mỗi lưu học sinh được xác định là sứ giả và cầu nối hữu nghị giữa nhân dân 2 nước. Các lưu học sinh Việt Nam cũng thường xuyên tham gia Lễ hội Văn hóa quốc tế do các trường đại học ở Trung Quốc tổ chức. Đây chính là cơ hội để lưu học sinh Việt Nam giới thiệu, quảng bá những nét đẹp về con người, văn hóa, đất nước Việt Nam không chỉ với bạn bè Trung Quốc mà cả với bạn bè khắp 5 châu. Lưu học sinh truyền tải thông điệp về một Việt Nam thân thiện, mến khách với bạn bè quốc tế, đồng thời tiếp thu và giới thiệu thành tựu về khoa học công nghệ mới, cũng như tinh hoa văn hóa của các nước đến với Việt Nam.

Các hoạt động trên là những minh chứng sinh động thể hiện rõ trách nhiệm cộng đồng, tinh thần tương thân tương ái, luôn hướng về Tổ quốc của lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc.

Nơi hội tụ tác phẩm điện ảnh của các đạo diễn gốc Việt tại Paris

Diễn ra từ 22-24/10 tại Paris (Pháp), Ici Vietnam Festival 2021 - Spécial Cinéma là sự kiện liên hoan phim thường niên lần thứ 4 nhằm giới thiệu các tác phẩm điện ảnh của những đạo diễn gốc Việt.

Tại Ici Vietnam Festival 2021, 15 phim ngắn đã được trình chiếu, thể hiện sự phong phú và sức sống của nền sáng tạo Việt Nam, đồng thời giúp khán giả khám phá nhiều khía cạnh độc đáo của sự giao thoa giữa nền văn hóa Việt và các nền văn hóa khác trên thế giới, thông qua lăng kính của những đạo diễn gốc Việt.

Ảnh: TTXVN.
Ici Vietnam Festival là sự kiện nhằm phát huy tính sáng tạo của những bạn trẻ Việt kiều trong nhiều lĩnh vực từ phim ảnh, âm nhạc, nghệ thuật đương đại, nhảy múa, đến văn học, bóng đá, ẩm thực... Ảnh: TTXVN.

Các tác phẩm có nội dung và cách thể hiện đa dạng, với những câu chuyện đời thường hoặc hư cấu, phản ánh những nhân vật, sự kiện, diễn biến tâm lý phong phú khác nhau của những người con Việt Nam ở nhiều nơi trên thế giới.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2018 theo sáng kiến của Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF), Ici Vietnam Festival là sự kiện nhằm phát huy tính sáng tạo của những bạn trẻ Việt kiều trong nhiều lĩnh vực từ phim ảnh, âm nhạc, nghệ thuật đương đại, nhảy múa, đến văn học, bóng đá, ẩm thực...

“Vòng tay nước Mỹ” sẽ trở lại vào tháng 12

Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Mỹ sẽ phối hợp cùng Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Texas tổ chức sự kiện “Vòng tay nước Mỹ” vào tháng 12 tới như một cuộc hội ngộ cuối năm cho người Việt trẻ tại Mỹ.

Là sự kiện thường niên gây được tiếng vang của Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Mỹ, Vòng tay nước Mỹ lần thứ 9 đánh dấu sự trở lại sau khi tình hình dịch bệnh tạm lắng xuống. Dự kiến diễn ra từ 17-19/12, chuỗi sự kiện tập trung vào các mảng đề tài từ hội thảo nghề nghiệp, cơ hội kết nối, thể thao, văn hóa cộng đồng và giải trí.
Nhằm kết nối và tạo cơ hội trau dồi kỹ năng các bạn trẻ Việt Nam trên toàn nước Mỹ và Việt Nam, Ban tổ chức vừa khởi động mở đơn tuyển tình nguyện viên cho các hoạt động: Tiệc chào mừng, Hội thảo nghề nghiệp, Triển lãm, Giải Thể thao Thanh viên Sinh viên Việt Nam toàn nước Mỹ và Đêm Gala.

Theo Ban tổ chức, tham gia vào chương trình với tư cách là một tình nguyện viên sẽ mang đến cho các bạn trẻ các kỹ năng liên quan về tổ chức sự kiện, quản lý dự án, các kỹ năng về truyền thông, quảng cáo. Hơn nữa, các tình nguyện viên sẽ nhận được những kinh nghiệm quý giá và nhiều đặc quyền riêng trong chuỗi sự kiện hấp dẫn này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới