Hủy
Kiều bào

Tin Hoạt động Hội: Người Việt bốn phương số 821

Tuệ Anh Thứ Hai | 03/07/2023 10:58

Ảnh: thethaovanhoa.vn.

Tin Hoạt động Hội: Người Việt Bốn Phương số 821
 

Chuỗi sự kiện về văn hóa Việt Nam tại Pháp

Trong 2 ngày (23 và 24/6), Trung tâm Văn hóa quốc tế Carré, thành phố Saint Herblain (Pháp) diễn ra chuỗi sự kiện Toucher Arts để quảng bá văn hóa Việt Nam tới công chúng Pháp. Sự kiện giới thiệu bộ sưu tập tranh mang tên Connections - Những sự kết nối của trẻ em Việt Nam cùng trẻ em ở 20 quốc gia trên toàn thế giới gửi về hưởng ứng sự kiện 50 năm quan hệ ngoại giao Việt - Pháp.

Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm bức tranh, trong đó 200 bức được lựa chọn để trưng bày ở Trung tâm Văn hóa quốc tế Carré. Tất cả tranh gửi đến đều được đưa lên giới thiệu trên triển lãm trực tuyến tại www.toucherarts.com.

Dịp này, dự án cũng tổ chức các workshop khám phá văn hóa Việt Nam tại 4 trường tiểu học và trung học tại cả 2 thành phố Nantes và Saint Herblain: trường Grand Bois, trường Jacqueline Auriol, trường Blanche de Castille và trường cấp hai Gutenberg trong khoảng thời gian liên tục từ 19-23/6.

Tại các trường tiểu học và trung học ở thành phố Nantes và Saint-Herblain, các học sinh quốc tế tham gia dự án Toucher Arts đã cùng nhau đứng lớp, giới thiệu và quảng bá văn hóa Việt Nam đến các bạn nhỏ người Pháp.

Khánh thành Cổng chào Việt Nam tại Thái Lan

Ngày 24/6, chính quyền tỉnh Nong Khai và Hội Thái - Việt tỉnh Nong Khai đã tổ chức lễ khánh thành Cổng chào Việt Nam trên con đường Việt kiều lưu niệm. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 47 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan. 

Tới dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen Chu Đức Dũng, Tỉnh trưởng Nong Khai Rachan Soonhua, Chủ tịch Hội Người Việt Nam toàn Thái Lan Nguyễn Ngọc Thìn, Chủ tịch Hội Thái - Việt tỉnh Nong Khai Đinh Khắc Cử, các ban ngành, bà con kiều bào tỉnh Nong Khai.

Năm 1960, trước khi hồi hương, bà con người Việt ở tỉnh Nong Khai đã xây dựng con đường mang tên Việt kiều lưu niệm nhằm bày tỏ lòng tri ân tới Nhà vua và nhân dân Vương quốc Thái Lan đã đón nhận, cưu mang cộng đồng người Việt Nam trong những ngày định cư tại xứ sở chùa vàng.

Kể từ đó tới nay, công trình vẫn được những Việt kiều ở lại và chính quyền địa phương trân trọng giữ gìn và nâng cấp cho phù hợp với cuộc sống hiện tại.

Phát huy truyền thống cha anh đi trước, kiều bào tỉnh Nong Khai ngày nay cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương đã chung tay xây dựng Cổng chào Việt Nam trên con đường Việt kiều lưu niệm nhằm thể hiện tình đoàn kết giữa 2 dân tộc. Cổng chào Việt Nam được xây dựng với sự kết hợp hài hòa nét văn hóa kiến trúc của cả Việt Nam và Thái Lan.

Cộng đồng người Việt nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường tại Czech

Mới đây, Trung tâm Giáo dục Czech - Việt phối hợp cùng các hội đoàn người Việt Nam tổ chức Hội thảo về Quản lý chất thải. Buổi hội thảo dành được sự quan tâm lớn từ phía Chính phủ Czech khi có sự tham gia của Thượng nghị sĩ P. Quittova - Trưởng nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Czech - Việt của Thượng viện Czech, Bộ trưởng Môi trường Czech P. Hladik, cựu Đại sứ Czech tại Việt Nam V. Grepl, cũng như lãnh đạo cơ quan đại diện Việt Nam và các hội đoàn người Việt Nam tại Czech.

 

Tại hội thảo, các thành viên của Trung tâm Giáo dục Czech - Việt đã trình bày về dự án quản lý chất thải của nhóm và cho biết ý tưởng của dự án xuất phát từ mong muốn nâng cao nhận thức của người Việt Nam tại Czech nói chung với bảo vệ môi trường.
Phát biểu tại Hội thảo, Bộ trường Môi trường Czech Hladik đánh giá cao ý tưởng của Trung tâm Giáo dục Czech - Việt và trả lời các câu hỏi về chính sách của Czech đối với môi trường.

Ông đề nghị các thành viên tham gia dự án nghiên cứu thêm để tiếp tục đưa ra những ý tưởng bảo vệ môi trường khi Czech dự kiến thông qua Luật Bảo vệ môi trường mới vào năm 2025.

Ghi nhận và tự hào về vai trò ngày càng quan trọng của thế hệ trẻ Việt Nam đối với cộng đồng, lãnh đạo cơ quan đại diện Việt Nam, Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, hội đoàn người Việt Nam tại Czech mong muốn Chính phủ Czech tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa để cộng đồng người Việt Nam tại Czech nói chung và thế hệ trẻ nói riêng được đóng góp cho sự phát triển của xã hội Czech, đồng thời là cầu nối để thúc đẩy quan hệ giữa 2 nước.

Hỗ trợ y tế toàn diện cho người Việt tại Hàn Quốc

Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc (AVCK) và Bệnh viện Đại học Wonkwang ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về việc hỗ trợ y tế cho người Việt Nam tại Hàn Quốc giai đoạn 2023-2025.

Ảnh: TTXVN
Ảnh: TTXVN.

Theo nội dung ký kết, AVCK và Bệnh viện Đại học Wonkwang sẽ tích cực hỗ trợ, ưu tiên cho tất cả người Việt Nam cư trú tại Hàn Quốc bị tai nạn lao động; hỗ trợ khám chữa bệnh đối với người Việt tại Hàn Quốc thông qua hệ thống của Bệnh viện Đại học Wonkwang và mạng lưới liên kết. Theo đó, người Việt Nam tại Hàn Quốc được miễn tối đa 50% chi phí khám chữa bệnh tại các cơ sở của Tổ chức y tế Wonkwang.
Trong các trường hợp chữa trị hoặc cần hỗ trợ y tế khẩn cấp, Bệnh viện Đại học Wonkwang sẽ tích cực hỗ trợ trên cơ sở phối hợp với bộ phận công tác cộng đồng của Hội Người Việt.

Đặc biệt, Bệnh viện có trung tâm cấp cứu trọng điểm cấp khu vực miền Tây Nam Hàn Quốc, cũng như sẽ hỗ trợ hệ thống cấp cứu bằng trực thăng, trong trường hợp cần thiết.

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới