Hủy
Kiều bào

Tổng thống Hàn chỉ thị sẵn sàng đáp trả Triều Tiên

Thứ Năm | 31/01/2013 11:53

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak ngày 31/1 ra lệnh cho quân đội nước này sẵn sàng "phản ứng mạnh" trước mọi động thái khiêu khích của Triều Tiên.
 

Kyodo đưa tin, trong cuộc họp khẩn gồm các quan chức cấp cao phụ trách an ninh quốc gia và ngoại giao, tổng thống Lee Myung-Bak đã đưa ra mệnh lệnh trên cho Bộ trưởng quốc phòng Kim Kwan Jin.

Mệnh lệnh này được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên sẵn sàng tiến hành thêm vụ thử hạt nhân.

Ông Lee đã cáo buộc Triều Tiên "leo thang căng thẳng quân sự trên Bán đảo Triều Tiên bằng việc đe dọa tiến hành thêm các hành động khiêu khích, trong đó có cả thử hạt nhân". Ông cũng cảnh báo về "những hậu quả vô cùng nghiêm trọng" nếu Triều Tiên "một lần nữa đánh giá sai tình hình."

Tổng thống Lee Myung-Bak khẳng định Soul sẽ tiếp tục phối hợp với các thành viên trong Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sau khi nước này tiếp quản chức chủ tịch luân phiên của hội đồng vào ngày 1/2 tới.

Theo tuyên bố trên, "chính phủ (Hàn Quốc) kêu gọi Triều Tiên ngừng mọi hành vi khiêu khích và tuân thủ toàn bộ nghĩa vụ quốc tế, trong đó có các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc".

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới