Hủy
Kiều bào

Vinh danh các nhà sáng tạo người Việt trên toàn thế giới

Minh Ngọc Thứ Hai | 27/12/2021 09:52

Trao giải nhất cuộc thi.

Lễ trao giải Hack4Growth Unlimited 2021 diễn ra vào ngày 22/12 tại Hà Nội với sự tham gia của các đội thi cùng các đối tác, đại diện các nhà tài trợ...
 

Hack4Growth Unlimited 2021 là cuộc thi Đổi mới sáng tạo toàn cầu do Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam Toàn cầu (AVSE Global), AVSE Corporation Việt Nam thực hiện, dưới sự bảo trợ của Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao.

Lễ trao giải Hack4Growth Unlimited 2021 vừa diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của các đội thi cùng các đối tác, đại diện các nhà tài trợ...

Với mục tiêu thúc đẩy văn hoá đổi mới sáng tạo, cuộc thi Hack4Growth Unlimited 2021 tạo ra sân chơi để các nhà sáng tạo thỏa sức thể hiện tài năng; kết nối họ với nhà đầu tư, doanh nghiệp; cũng như tạo cơ hội để biến các ý tưởng, dự án thành hiện thực. Mùa thi thứ hai của Hack4Growth hướng tới việc tìm ra giải pháp hữu ích cho các lĩnh vực, các địa phương trên lãnh thổ Việt Nam.

Cuộc thi đã phát động, kêu gọi dự án tham gia đến từ 5 khu vực trên toàn thế giới là: Việt Nam, Nhật Bản, Châu Âu, Bắc Mỹ và Úc. Sau hơn 8 tháng triển khai, Hack4Growth Unlimited 2021 tạo ra 59 thử thách từ 27 địa phương; nhận được gần 200 bài dự thi chất lượng của công dân Việt Nam, người gốc Việt trong và ngoài nước, từ hơn 12 quốc gia khác nhau.

Theo ông Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, các dự án đoạt giải của cuộc thi là những sản phẩm không chỉ mang tính sáng tạo, mà còn thuộc các lĩnh vực y tế, nông nghiệp xanh, thương mại điện tử. Đó là những chủ đề liên quan đến xu thế phát triển của Việt Nam, như: kinh tế xanh, kinh tế số, mà Bộ Ngoại giao nói chung và Uỷ ban nói riêng đặc biệt kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng người Việt trên toàn thế giới.

Dự án đoạt Giải Nhất của Hack4Growth Unlimited 2021 là Nanoneem – thuốc trừ sâu sinh học sử dụng công nghệ nano và cơ chế tự nhiên chống lại sâu bệnh chiết xuất từ cây Neem và các loài cây thảo dược khác.

Giải Nhì và Giải Ba của cuộc thi lần lượt thuộc về dự án CRE Vietnam - đĩa sinh phẩm CRE sàng lọc nhanh và sớm nhằm giảm sự lây truyền các đột biến kháng kháng sinh carbapenem (CRE) ở các bệnh viện; và dự án SoBanHang - ứng dụng giúp các nhà bán lẻ nhỏ và siêu nhỏ tăng doanh thu thông qua việc kích hoạt thương mại điện tử địa phương, bán nhiều hơn bằng tín dụng và nhận được dòng tiền lớn hơn.

Hack4Growth hy vọng sẽ là cầu nối giúp các dự án có thể tiếp tục phát triển và nở rộ trong tương lai không xa.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới