Hủy
Kinh Doanh

3 xu hướng mới thúc đẩy nhu cầu bán lẻ tại châu Á

Thứ Hai | 23/11/2015 14:36

Cùng với sự phát triển của các xu hướng mới, nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ cũng tăng theo, các nhà bán lẻ và chủ thuê sẽ được hưởng lợi.
 

Theo báo cáo mới nhất của CBRE, trong khi nhu cầu về phân khúc bán lẻ cao cấp trong khu vực đang chững lại thì có ba xu hướng mới đang được hình thành trong thị trường bán lẻ. Các xu hướng này, theo CBRE, sẽ làm tăng nhu cầu mới cho thị trường châu Á - Thái Bình Dương.

Thứ nhất là xu hướng về các thương hiệu vừa túi tiền. Thường được gọi là các thương hiệu “cầu nối”, các nhà bán lẻ thuộc phân khúc này, ví dụ như Michael Kors, đưa ra sản phẩm chất lượng cao có tên tuổi nhưng với mức giá thấp hơn hẳn so với các thương hiệu cao cấp đứng đầu khác.

Có một vài thương hiệu cao cấp đã nổi tiếng từ khá lâu trong khu vực đang đối diện với nguy cơ bị nhàm chán, khiến cho các khách hàng bắt đầu cảm thấy muốn đi tìm các thương hiệu có sự khác biệt.

Thứ hai là xu hướng các khu vực ăn uống nằm ngay trong cửa hàng. Trong những năm gần đây, rất nhiều các thương hiệu thời trang cao cấp bắt đầu mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình bằng việc kết hợp với các ngành ăn uống, ví dụ nhà hàng 1921 của Gucci tại Thượng Hải, café Dior của Pierre Herme trên tầng cao nhất của cửa hàng Dior ở Seoul. Những thương hiệu này đang mở rộng tên tuổi của họ ra khỏi lĩnh vực thời trang và hướng tới việc gắn liền hơn với phong cách sống.

Với việc kết hợp khu vực đồ ăn và thức uống vào các cửa hàng, các nhà bán lẻ cao cấp mang tới cho khách hàng của họ nhiều trải nghiệm và tiện ích hơn, vừa mua sắm kết hợp thư giãn và gặp gỡ, tán gẫu cùng bạn bè.

Thứ ba là xu hướng phát triển thời trang trẻ em cao cấp. Theo con số thống kế tính đến hết năm 2014, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có khoảng 807 triệu người trong độ tuổi 14, chiếm 20% trên tổng dân số. Điều này hứa hẹn một cơ hội lớn cho sự phát triển ở phân khúc thời trang trẻ em cao cấp.

Sự xuất hiện của các thương hiệu cao cấp ở phân khúc này được chào đón từ phía các chủ cho thuê. Họ kì vọng các chủ cửa hàng bán lẻ sẽ mở rộng không gian cửa hàng cho khu vực đồ chơi, nhà sách, khu vui chơi để thu hút và giữ chân các khách hàng, đồng thời cạnh tranh với các thương hiệu bán lẻ trực tuyến.

Theo ông Joel Stephen, Giám đốc cấp cao, trưởng bô phận đại diện nhà bán lẻ của CBRE Châu Á, cùng với sự phát triển của các xu hướng mới, nhu cầu về thuê mặt bằng bán lẻ cũng tăng theo, do đó, các nhà bán lẻ và chủ thuê sẽ được hưởng lợi từ điều này.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới