Hủy
Kinh Doanh

“50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp” mở rộng đối tượng xét giải

Thứ Sáu | 23/01/2015 11:27

Bảng xếp hạng năm nay thay vì giới hạn đối tượng tham dự đã mở rộng ra với cả các CEO người Việt đang điều hành ở các tập đoàn nước ngoài.
 

Khác với năm đầu tiên tổ chức, thay vì giới hạn đối tượng tham dự là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tại các công ty có không quá 49% cổ phần sở hữu bởi nhà đầu tư nước ngoài, Bảng xếp hạng năm nay đã mở rộng ra với cả các CEO người Việt đang điều hành ở các tập đoàn nước ngoài. Bảng xếp hạng này sẽ được công bố vào ngày 26/01/2015 tại TPHCM.

Bảng xếp hạng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect” là Bảng xếp hạng được Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đồng hàng cùng thương hiệu Royal Salute tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những nỗ lực và đam mê kinh doanh của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Việc mở rộng đối tượng tham gia vào Bảng xếp hạng sẽ tạo thêm nhiều cơ hội và sự công bằng cho tất cả doanh nhân người Việt, những người đang chịu trách nhiệm chính trong việc điều hành công ty. Ban tổ chức đưa ra những thay đổi này nhằm vươn xa và rộng hơn nữa đến cộng đồng doanh nhân Việt Nam.

Ông Quang Tấn Lân, Giám đốc Marketing Tập đoàn Pernod Ricard Việt Nam, đại diện nhà tài trợ nhận xét: “Mở rộng đối tượng tham gia sẽ khiến Bảng xếp hạng 50 nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt công bằng và tin cậy hơn, vì các CEO người Việt đang làm việc tại các tập đoàn nước ngoài đều là những người rất giỏi và họ xứng đáng được vinh danh”.

Ngoài việc mở rộng đối tượng tham gia, trong năm nay Bảng xếp hạng còn có sự thay đổi trong các hạng mục. Thay vì xếp hạng đồng đều từ 1 đến 50 dựa theo số điểm như năm 2013, Bảng xếp hạng được phân chia thành 5 hạng mục, bao gồm: 10 nhà lãnh đạo có hiệu quả kinh doanh xuất sắc nhất, 10 nhà lãnh đạo phát triển đội ngũ xuất sắc nhất, 10 nhà lãnh đạo sáng tạo nhất, 10 nhà lãnh đạo nữ xuất sắc nhất và 10 nhà lãnh đạo trẻ triển vọng nhất.

Hội đồng Thẩm định thực hiện chấm điểm các doanh nghiệp.
Hội đồng Thẩm định thực hiện chấm điểm các doanh nghiệp.

Qua đó, các doanh nhân sẽ có thêm nhiều cơ hội để được vinh danh trong bảng xếp hạng. Đây thực sự là cơ hội với những nhà lãnh đạo trẻ, tuổi đời chưa cao và kinh nghiệm còn chưa nhiều. Những nhà lãnh đạo trẻ này sẽ được đánh giá dựa trên những gì họ đã làm được và cách mà họ quản trị doanh nghiệp có mang lại giá trị hữu ích trong tương lai hay không.

Đặc biệt hơn nữa, với cách phân chia hạng mục như vậy, chúng ta có thể thấy rõ hơn về năng lực của doanh nhân cũng như doanh nghiệp. Biết được những doanh nghiệp nào thực sự có đội ngũ mạnh hay có sự phát triển, sáng tạo đổi mới trong sản phẩm, chiến lược kinh doanh. Tất cả các yếu tố này đều rất quan trọng góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển bền vững của doanh nghiệp trong tương lai.

Để đưa ra được Bảng xếp hạng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect” cần phải dựa trên 3 tiêu chí chính để đánh giá và bình chọn bao gồm: Hiệu quả kinh doanh; Năng lực phát triển đội ngũ và Năng lực sáng tạo, đổi mới. Hội Đồng Thẩm Định (HĐTĐ) của Bảng xếp hạng gồm những chuyên gia ưu tú trong các lĩnh vực liên quan mật thiết đến hoạt động của doanh nghiệp sẽ thực hiện chấm điểm các doanh nghiệp thông qua các báo cáo này.
 
Theo các chuyên gia trong HĐTĐ, năm 2014, sự đổi mới sáng tạo trong công nghệ và hệ thống quản trị của doanh nghiệp đã tốt hơn. HĐTĐ đánh giá cao bước chuyển mình của doanh nghiệp và sự nỗ lực của doanh nhân trong năm vừa qua.

Bảng xếp hạng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp – Mark of Respect 2014” hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều gương mặt nổi trội. Bảng xếp hạng này sẽ được công bố vào thứ Hai, ngày 26/01/2015 tại GEM Center, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TPHCM cùng với sự tham gia của hàng trăm nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới