Hủy
Kinh Doanh

Amazon và Whole Foods giảm giá, ngành bán lẻ Mỹ "xanh mặt"

Thứ Sáu | 25/08/2017 11:36

Market Watch

Giá cổ phiếu của các chuỗi siêu thị tại Mỹ đã giảm mạnh sau khi Amazon và Whole Foods tuyên bố sẽ giảm giá nhiều mặt hàng tạp hóa.
 

Vào hôm thứ Năm, hãng thương mại điện tử Amazon và chuỗi siêu thị Whole Foods cho biết rằng họ sẽ hạ giá một loạt mặt hàng tạp hóa kể từ thứ Hai tuần tới, để đánh dấu việc Amazon hoàn tất quá trình thâu tóm Whole Foods với giá 13,7 tỉ USD.

Theo đó, 2 công ty sẽ cho hạ giá các loại thực phẩm như bơ, chuối, cải xoăn non (baby kale) và cá hồi hữu cơ, với mục đích là khiến cho "thực phẩm hữu cơ có giá cả phải chăng hơn với tất cả mọi người."

Ngoài ra, chương trình thành viên Amazon Prime cũng sẽ được tích hợp vào hệ thống bán hàng của Whole Foods.

Jeff Wilke, giám đốc mảng tiêu dùng toàn cầu của Amazon, cho biết: "Chúng tôi sẽ biến Amazon Prime trở thành chương trình điểm thưởng cho khách hàng tại Whole Foods Market, và mục tiêu chung của chúng tôi là tiếp tục giảm giá.”

Điều đáng chú ý là ngay sau khi tin này được công bố, giá cổ phiếu của hàng loạt chuỗi siêu thị lớn tại Mỹ như Walmart, Costco và Kroger đã đồng loạt giảm mạnh. Điều này cho thấy các nhà đầu tư đang đánh giá cao tầm ảnh hưởng của liên minh Amazon-Whole Foods với thị trường bán lẻ Mỹ như thế nào.

Trong vòng vài năm trở lại đây, hàng loạt chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm tại Mỹ đã rơi vào tình trạng cực kỳ khó khăn, và một nguyên nhân chính được cho là sự trỗi dậy của các kênh thương mại điện tử như Amazon.

Amazon va Whole Foods giam gia, nganh ban le My
Giá cổ phiếu của các chuỗi siêu thị lớn tại Mỹ đã giảm mạnh sau khi có tin Amazon và Whole Foods giảm giá bán. Ảnh: Market Watch

Ngoài ra, Amazon và Whole Foods cũng đang có kế hoạch đầu tư vào các khâu hậu cần và phát triển hàng hóa để giảm chi phí của Whole Foods.

Whole Foods cho biết các sản phẩm nhãn riêng của họ như 365 Everyday Value và Whole Paws cũng sẽ có mặt trên các dịch vụ của Amazon, AmazonFresh, Prime Pantry và Prime Now. Và các tủ khóa của Amazon sẽ có mặt tại một cửa hàng Whole Foods, cho phép khách mua sắm trên Amazon có thể bắt đầu nhận và trả hàng thông qua các cửa hàng Whole Foods.

2 công ty này cho biết họ sẽ thuê thêm nhân viên khi mở các cửa hàng mới, và Whole Foods sẽ tiếp tục hoạt động với thương hiệu hiện tại của mình. Nhà đồng sáng lập John Mackey vẫn sẽ là CEO của Whole Foods, và trụ sở công ty này vẫn nằm ở Austin, Texas.

Hoàng Phượng

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới