Hủy
Kinh Doanh

Bắc bộ tiếp tục có mưa lớn, đề phòng lũ ống, lũ quét

Thứ Năm | 25/06/2015 08:04

Các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, đến rất to. Nguy cơ cao xuất hiện lũ ống, lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi.
 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương sáng 25/6 cho hay: Do ảnh hưởng của bão số 1, ở đảo Cô Tô và Bãi Cháy (Quảng Ninh) có gió giật mạnh cấp 10; Phủ Liễn (Hải Phòng) có gió giật mạnh cấp 9; Hải Dương có gió giật mạnh cấp 8;…

Ở Bắc Bộ và khu vực Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 70 – 150mm, một số nơi có mưa lớn hơn như: TP Sơn La (Sơn La) 195mm; Hải Dương 236mm; TP Thái Bình (Thái Bình) 202mm; Tây Hiếu (Nghệ An) 180mm…

Sáng sớm 25/6, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực trung du Bắc Bộ.

Hồi 4 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 21,7 độ Vĩ Bắc; 106,3 độ Kinh Đông.

Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 40km một giờ).

Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km, tiếp tục đi sâu và tan dần trên khu vực vùng núi phía Bắc.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, vùng biển Bắc vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay (25/6) còn có gió giật mạnh cấp 6-7. Biển động.

Ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, đến rất to. Nguy cơ cao xuất hiện lũ ống, lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ (bao gồm cả Nam Tây Bắc). Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Bản tin của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương phát đi lúc 5h ngày 25/6 cho biết: Đây là tin cuối cùng về cơn bão số 1.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới