Hủy
Kinh Doanh

Bàn giao tàu Bình An Valiant trị giá 8 triệu USD cho Bình An Shipping

Thứ Năm | 07/05/2015 15:01

Đây là tàu kéo vận chuyển hàng hóa trong ngành dầu khí, cứu trợ hàng hải và hỗ trợ chữa cháy, với trị giá hơn 8 triệu USD.
 

Ngày 5.5, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ bàn giao Tàu Bình An Valiant giữa Công ty Bình An Shipping và Công ty Saigon Shipmarin. Tàu mang số hiệu thiết kế SESCO-L90, số thân tàu SSMI-L90, là tàu dịch vụ dầu khí với công suất 4200 mã lực, mang lưỡng cấp đăng kiểm NK của Nhật Bản và VR của Việt Nam.

Đây là tàu kéo vận chuyển hàng hóa trong ngành dầu khí, cứu trợ hàng hải và hỗ trợ chữa cháy. Tàu có chiều dài 57,24m, rộng 14,10 m, trọng tải 1.407 tấn. Quá trình thi công diễn ra liên tục trong 16 tháng. Trị giá con tàu ước tính hơn 8 triệu USD, đủ tiêu chuẩn lưu thông trong vùng biển quốc tế.

Cùng trong sự kiện Lễ bàn giao Tàu Bình An Valiant là Lễ ra mắt Công Ty TNHH Tư Vấn Giám sát và Thiết kế Tàu thủy ASC.

Ông Vũ Anh Phúc, Giám đốc Công Ty TNHH Tư Vấn Giám sát và Thiết kế Tàu thủy ASC cho biết, sự ra đời của công ty sẽ đáp ứng những yêu cầu thực tế của ngành đóng tàu hiện nay là có thể đảm nhiệm đóng tàu thủy có kỹ thuật tiên tiến, mẫu mã hiện đại và đạt chuẩn chất lượng trong công nghệ thiết kế và đóng tàu của Việt Nam cũng như trên thế giới.

Công ty Bình An Shipping được thành lập năm 1996, là doanh nghiệp ngoài quốc doanh đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực lai dắt tàu biển, tàu dịch vụ, cung cấp các dịch hàng hải đại lý tàu biển tại Việt Nam. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới