Hủy
Kinh Doanh

Bộ Công thương vẫn giành cơ hội cho Tân Tạo đầu tư dự án nhiệt điện Kiên Lương

Thứ Hai | 30/09/2013 17:38

Bộ Công thương đề nghị Tân Tạo đưa ra phương án đầu tư cụ thể cũng như hoàn chỉnh hồ sơ theo phương án đầu tư đó.
 

Trong buổi họp báo thường kỳ tháng 9 năm 2013 của Bộ Công Thương, liên quan đến kiến nghị thu hồi dự án Trung tâm điện lực Kiên lương của Tập đoàn Tân Tạo, Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Dương Quang cho biết, quan điểm của Bộ là vẫn chờ câu trả lời cuối cùng của Tân Tạo.

Đầu tháng 8/2013, tỉnh Kiên Giang gửi công văn tới Bộ Công thương đề nghị xem xét xử lý dứt điểm đối với dự án Trung tâm điện lực Kiên Lương do Công ty cổ phần năng lượng Tân Tạo (Itaco) thuộc Tập đoàn Tân Tạo làm chủ đầu tư.

Theo văn bản của tỉnh Kiên Giang, dự án Kiên Lương tạm dừng thi công 3 năm, chủ đầu tư để đất trống khiến người dân địa phương bức xúc do thấy đất bị thu hồi mà dự án không được triển khai xây dựng.

Việc dự án chậm triển khai đã gây thiệt hại đáng kể về kinh tế - xã hội cho tỉnh Kiên Giang, ảnh hưởng đến cả Tổng sơ đồ điện VI tác động đến khả năng đảm bảo nhu cầu sử dụng điện của toàn miền Nam.

Về vấn đề này, thứ trưởng Lê Dương Quang cho biết, Bộ Công thương và Tân Tạo đã có nhiều lần làm việc về hình thức đầu tư dự án. Theo đó, Tân Tạo đã đưa ra các hình thức đầu tư theo BOO (Xây dựng, sở hữu, vận hành), BOT (Xây dựng, vận hành, chuyển giao) với những điều kiện liên quan đến đảm bảo thu xếp vốn. Tuy nhiên, các phương án của Tân Tạo đưa ra đều đi kèm với các điều kiện chưa hề có tiền lệ. Vì vậy, theo thứ trưởng Quang, hình thức đầu tư theo kiến nghị của Tân Tạo sẽ khó được thông qua.

Bộ Công thương đã đề nghị Tân Tạo đưa ra phương án đầu tư cụ thể cũng như hoàn chỉnh hồ sơ theo phương án đầu tư đó. Đồng thời, Bộ vẫn giành cơ hội cho Tân Tạo để đảm bảo quyền lợi và công bằng cho chủ đầu tư do Tập đoàn báo cáo đã chi một số tiền nhất định để chuẩn bị cho dự án, thứ trưởng Quang nói.

Trong trường hợp Tân Tạo thực sự không thực hiện được dự án, Bộ mới xem xét phương án lựa chọn nhà đầu tư khác.

Trong một văn bản gửi tỉnh Kiên Giang trước đó, Itaco khẳng định đã đầu tư tổng cộng 240 triệu USD vào dự án Trung tâm điện lực Kiên Lương.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới