Hủy
Kinh Doanh

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: Dừng dự án đèo Hải Vân là chính đáng

Thứ Hai | 01/12/2014 20:30

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên khẳng định dự án này có một số sơ hở và cần phải rút kinh nghiệm.
 

Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 11 diễn ra chiều nay (1/12), nói về dự án nghỉ dưỡng trên đèo Hải Vân của Thừa Thiên Huế, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho rằng tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định dừng dự án là có cơ sở chính đáng và cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên xác nhận, đến nay, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã họp với các ngành chức năng và các cơ quan có liên quan, các địa phương để quyết định dừng dự án này, giao lại cho Ban quản lý Dự án Lăng Cô, Chân Mây.

Ban quản lý dự án sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác đúng theo tinh thần, quy định của pháp luật. Giao trách nhiệm cho các cơ quan chức năng tiếp tục xem xét, nghiêm túc rút kinh nghiệm những vấn đề đã làm và phải sửa, ngay cả trong hợp đồng của dự án này cũng có những sơ hở.

Cũng theo Bộ trưởng Nên, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành chức năng tham gia cùng địa phương nhanh chóng xem xét để rút ra bài học, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, sau đó có vấn đề gì thì Chính phủ chỉ đạo tiếp.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cấp giấy phép cho Công ty cổ phần Thế Diệu, 100% vốn của Trung Quốc đầu tư Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế với diện tích 200 ha tại khu vực Cửa Khẻm ở đèo Hải Vân. Dự án này sau đó đã bị dừng lại vì khu vực triển khai dự án có khả năng ảnh hưởng đến quốc phòng.

Nguồn DVO/CP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới