Hủy
Kinh Doanh

Chấp thuận đề xuất tổ chức “Black Friday” tại Việt Nam

Thứ Ba | 11/11/2014 16:56

"Ngày mua sắm trực tuyến 2014" sẽ diễn ra vào ngày 5/12 tới như đề xuất của Bộ Công Thương.
 

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản cho biết Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chấp thuận với đề xuất của Bộ Công thương về việc tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2014.

Theo đó, “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” sẽ diễn ra từ 0h đến 24h ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (tức là ngày 5/12/2014). Trong ngày này, người tiêu dùng sử dụng phương thức đặt mua hàng trực tuyến trên các website đăng ký tham gia chương trình sẽ được miễn phí 100% cước chuyển phát hàng hóa và được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi lớn đồng loạt.

Để chuẩn bị cho Ngày mua sắm trực tuyến lần đầu tiên tại Việt Nam (5/12), Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã chính thức khởi động website của Ngày mua sắm trực tuyến tại địa chỉ tiếng Việt ngaymuasamtructuyen.vn và địa chỉ tiếng Anh mang tên onlinefriday.vn .

Nếu hiệu quả, Bộ Công thương có thể đề nghị chọn ngày Thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm là ngày mua sắm trực tuyến.

Ở Mỹ, Black Friday được chọn là ngày Thứ Sáu đầu tiên ngay sau Lễ Tạ Ơn (ThanksGiving), nghĩa là khoảng từ 23-29/11. Vào ngày Black Friday, phần lớn cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ sớm, 4 giờ sáng hoặc sớm hơn. Black Friday không phải là ngày lễ nhưng nhiều chủ không phải là các cơ sở bán lẻ cho nhân viên của mình nghỉ làm để mua sắm.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới