Hủy
Kinh Doanh

Chi 100 tỷ đồng thay thế biển báo hiệu đường bộ

Thứ Hai | 17/06/2013 09:30

Hiện số biển cần thay thế, bổ sung mới lên tới hơn 90.000 biển báo.
 

Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải chấp thuận bổ sung 100 tỷ đồng cho kế hoạch năm 2013 đối với việc thực hiện điều chỉnh hệ thống biển báo hiệu đường bộ.

Được biết, qua rà soát hệ thống biển báo hiệu đường bộ, hiện số biển cần thay thế là 62.371 biển (không phù hợp về nội dung, hình thức... theo quy chuẩn), cần bổ sung mới 18.476 trong 103.777 biển báo hiện có trên 95 tuyến và đoạn tuyến quốc lộ.

Kế hoạch này sẽ gồm việc bổ sung bắt buộc hệ thống biển báo cho phù hợp với cam kết quốc tế của Việt Nam khi tham gia Hiệp định GMS, tháo dỡ ngay các biển không có trong Quy chuẩn mới QCVN41:2012, thay thế những biển báo quá cũ hỏng, điều chỉnh những biển báo gây cản trở tầm nhìn, hiệu lệnh đột ngột, chưa phù hợp thực tế.

Số kinh phí này cũng được dùng để loại bỏ những biển báo không cần thiết cho người tham gia giao thông, bổ sung biển báo mới tại vị trí đã gây bức xúc theo phản ánh của địa phương, báo chí.

Toàn bộ biển báo hiệu đường bộ và thiết bị an toàn giao thông theo đúng Quy chuẩn trên một số đoạn tuyến quốc lộ đi qua trung tâm đô thị có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn cũng được điều chỉnh, bổ sung mới.

Nguồn DDDN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới