Hủy
Kinh Doanh

Chủ tịch nước Việt Nam hội đàm với Tổng thống Nga Putin

Thứ Sáu | 27/07/2012 22:01

Tiếp tục các hoạt động thăm chính thức Liên bang Nga, chiều 27/7, tại thành phố Sochi, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
 

Trong không khí hết sức hữu nghị, tin cậy cao và hiểu biết lẫn nhau, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Putin đã thông báo cho nhau những nét lớn về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội và chính sách đối ngoại của mỗi nước, trao đổi ý kiến sâu rộng về các vấn đề quan hệ song phương, cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

Hai bên ghi nhận hợp tác kinh tế - thương mại đã có những bước phát triển mạnh mẽ, nhất là trong các lĩnh vực chiến lược là dầu khí, năng lượng nguyên tử. Kim ngạch song phương tiếp tục đà tăng trưởng, 5 tháng đầu năm 2012 kim ngạch thương mại song phương đạt gần 1 tỷ USD, tăng 45,5% so với cùng kỳ năm 2011.

Tuy nhiên, hai nhà lãnh đạo cho rằng con số này còn quá khiêm tốn so với tiềm năng và nhu cầu của hai nước và khẳng định mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên 5 tỷ USD vào năm 2015 và tiến tới 10 tỷ USD vào năm 2020.

Hai bên cũng đánh giá cao kết quả hoạt động của các doanh nghiệp và công ty liên doanh dầu khí hai nước, trong đó nổi bật là Liên doanh đầu đàn "Vietsovpetro," bày tỏ hài lòng việc Công ty liên doanh Rusvietpetro đến tháng 2/2012 đã khai thác được hai triệu tấn dầu tại mỏ Bắc Khosedayuskoye, Khu tự trị Yamal-Nenets, Liên bang Nga.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ Việt Nam sẵn sàng tham gia vào chương trình của Liên bang Nga đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội Đông Siberia và Viễn Đông, sẵn sàng trao đổi với các đối tác Nga về khả năng lập liên doanh sản xuất các mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh như dệt may, giày dép, đồ gỗ, thủy hải sản, điện tử...

Hai bên tin tưởng rằng kết quả tốt đẹp của chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ góp phần quan trọng củng cố và tăng cường hợp tác song phương, tạo động lực mới đưa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất, góp phần vào hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới.

Sau hội đàm, hai bên đã ra Tuyên bố chung. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Putin đã chứng kiến lễ ký kết các nhiều văn kiện quan trọng.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới