Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán tuần qua: Dòng tiền trở nên thận trọng

Chủ Nhật | 20/08/2017 15:49

Sau sóng tăng 8 tháng kéo dài từ tháng 12/2016 đến nay thì thị trường đang vào giai đoạn khó khăn.
 

Sàn HOSE đã trải qua một tuần tăng giảm xen kẻ với 3 phiên tăng và 2 phiên giảm. Tổng kết, VN-Index đánh mất 0,4% trong tuần. Dòng tiền tham gia thị trường tuần qua có phần thận trọng khi trung bình khối lượng khớp lệnh chỉ đạt 169 triệu cp, giảm 20% so với tuần trước đó.

Các câu chuyện tuần qua nhìn chung khá hấp dẫn:

+ VP Bank đã có phiên chào sàn vào ngày thứ Năm – 17/08 với mức giá đóng cửa và mở bằng giá tham chiếu nhưng trong phiên biên độ khớp lệnh lên đến 16%. Nhưng điểm nhấn đáng chú ý lại là việc VPBank xác lập một mức giá trị giao dịch khớp lệnh cao nhất trong lịch sử ngay ngày đầu tiên chào sàn khi có đến hơn 58 triệu cp được trao tay qua lại, tương ứng hơn 2,200 tỷ.

+ Nhóm các cổ phiếu ngành thép (NKG, HSG, HPG) có tuần tăng khá tốt sau khi nhà đầu tư kỳ vọng quý 3 nhóm cổ phiếu này sẽ khả quan nhờ sự tăng lên của giá thép giai đoạn gần đây sẽ giúp tăng biên lợi nhuận gộp.

+ HAI sau 7 phiên giảm sàn đã bất ngờ có phiên tăng trần phục hồi vào cuối tuần. Tương tự, TSC sau chuỗi ngày giảm điểm cũng có phiên phục hồi cuối tuần, mặc dù chỉ là tăng nhẹ khi kết thúc.

+ HAG và HNG đã chính thức thoát khỏi diện cảnh báo nhờ kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm khả quan. Kỳ vọng 2 mã này có thể nhận lại được dòng tiền vay margin từ các công ty chứng khoán giai đoạn tới.

Xu hướng ngắn và trung hạn vẫn đang là giảm điểm. Sau sóng tăng 8 tháng kéo dài từ tháng 12/2016 đến nay thì thị trường đang vào giai đoạn khó khăn. Nhà đầu tư nên tránh tham gia thị trường để đảm bảo an toàn cho danh mục trong một giai đoạn thị trường tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chung khoan tuan qua: Dong tien tro nen than trong

Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới