Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán Việt Nam có nguy cơ rơi vào thị trường con gấu

Mạnh Đức Thứ Hai | 28/05/2018 18:43

Mới tháng trước còn lên mức kỷ lục, nay thì chứng khoán Việt Nam lại đang có nguy cơ rơi vào thị trường giá xuống.
 

Tính cả phiên giảm mạnh hơn 3% vào ngày 28.5, chỉ số VN-Index đã mất 22% từ mức đỉnh trong tháng 4. Mới vài tuần trước, chỉ số này giữ danh hiệu tốt nhất châu Á Thái Bình Dương, bây giờ là chỉ số tệ nhất thế giới trong quý.

Tyler Cheung, người đứng đầu bộ phận khách hàng tổ chức tại Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Tâm lý tiêu cực vẫn còn trên thị trường khi dòng tiền vẫn mất hút. Tâm lý trên một phần đến từ đà bán ròng liên tục của khối ngoại. Không có nhiều tin tức tích cựcđể hỗ trợ thị trường vào lúc này”.

Chung khoan Viet Nam co nguy co roi vao thi truong con gau

Chỉ số VN-Index đã mất đi toàn bộ thành quả năm 2018 trong tuần trước và hiện tại đã giảm 4,5% trong năm 2018 khi các nhà đầu tư nước ngoài rút khỏi thị trường. Họ đã bán ròng cổ phiếu 26/28 phiên trong tháng 5, theo số liệu của Bloomberg. Khối lượng giao dịch của Chỉ số VN-Index đã giảm xuống mức trung bình hàng ngày khoảng 127 triệu cổ phiếu trong tháng 5, ít nhất kể từ tháng 1/2017.

Một số nhà đầu tư nhìn nhận đà giảm giá của thị trường là cần thiết sau năm quý tăng giá liên tiếp. Chỉ số VN-Index hiện đang giao dịch ở mức PE khoảng 15,2 lần, gần với mức định giá trung bình ba năm là 14,5 lần. Chỉ số độ cường tương đối  (RSI) của VN-Index cho thấy rằng thị trường đang trong vùng quá bán.

Vào ngày 28.5, gần 2/3 số cổ phiếu tại Việt Nam giảm điểm, cổ phiếu ngành ngân hàng, các công ty năng lượng và du lịch đóng góp nhiều nhất vào đà giảm.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới