Hủy
Kinh Doanh

Citibank: Giá dầu Brent sẽ lên mức 60-65USD/thùng trong năm nay

Thứ Ba | 18/04/2017 08:15

OPEC sẽ nhóm họp vào ngày 25/5 nhằm ra quyết định về việc có gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng hay không.
 

Giá dầu giảm 1% trong ngày thứ Hai 17/4, khi giao dịch vẫn ảm đạm sau kì nghỉ dài, sản lượng dầu đá phiến đang tăng lên và áp lực chốt lời sau chuỗi tăng giá 3 tuần vừa qua.

Trong cùng ngày, Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết sản lượng dầu đá phiến tại Mỹ trong tháng 5 dự kiến sẽ tăng mạnh nhất trong 2 năm.

Giá dầu Brent tương lai giảm 53 xu, chốt phiên ở mức 55,36USD/thùng. Giá dầu WTI giảm 53 xu, xuống mức 52,65USD/thùng. Lượng giao dịch khá thấp, với chỉ 152.000 hợp đồng dầu Brent và 296.000 hợp đồng dầu WTI được trao tay, chưa bằng một nửa khối lượng giao dịch ngày thứ 5 tuần trước, do thị trường Châu Âu nghỉ lễ.

Robert Yawger, giám đốc giao dịch năng lượng tương lai của Mizuho America, cho biết tâm lý chốt lời đang ngự trị. Trong tuần kết thúc ngày 11/4/2017, các nhà đầu tưcũng đã tăng đặt cược vào việc giá dầu tăng, cả dầu Brent và WTI. Theo ông Yawger, thị trường khi ấy đã rơi vào vùng quá mua, và đây là lúc những nhà đầu tư chốt lời.

OPEC sẽ nhóm họp vào ngày 25/5 nhằm ra quyết định về việc có gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng hay không. Các nước lớn như Arab Saudi và Nga thì đã tuân thủ chặt chẽ thỏa thuận, nhưng Iraq và một số nước khác thì không như vậy, theo Andrew Lipow, giám đốc Lipow Oil Asssociates (Mỹ). Điều này khiến thị trường phải xem xét lại khả năng kiểm soát sản lượng của OPEC.

Tại Libya, xung đột chính trị khiến sản lượng dầu của nước này giảm xuống, nhưng tập đoàn xăng dầu quốc gia của Libya đã mở cửa trở lại một khu vực khai thác dầu.

Tuy vậy, nhiều nhà phân tích vẫn lạc quan về giá dầu. Các nhà phân tích của Citibank cho biết: “Chúng tôi vẫn lạc quan với các nỗ lực cân bằng thị trường dầu mỏ cuả các nước trong và ngoài OPEC. Giá dầu Brent sẽ lên mức 60-65USD/thùng”.

Bá Ước

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới