Hủy
Kinh Doanh

Cổ phiếu tăng giá trở lại, thanh khoản giảm 20%

Thứ Sáu | 05/04/2013 14:58

PPC, BTP tăng trần khi đồng yên Nhật giảm mạnh nhất hơn 4 năm do quyết định kích thích kinh tế của Nhật Bản.
 

Thị trường chứng khoán hồi phục trở lại trong phiên giao dịch cuối tuần, ngày 5/4. Cổ phiếu lớn trên 2 sàn đồng loạt tăng trở lại.

VN-Index tăng 1,05% lên 502,58 điểm. Giá trị giao dịch 822 tỷ đồng, giảm gần 20% so với phiên trước. Giao dịch thỏa thuận đạt gần 100 tỷ đồng, trong đó cổ phiếu của Hòa Phát và ngân hàng MB giao dịch thỏa thuận lớn nhất.

Tại nhóm vốn hóa lớn, cổ phiếu của VietinBank và Vietcombank giảm giá trong khi các mã như Bảo Việt, Vingroup, GAS, Vinamilk đồng loạt tăng.

Theo tin từ Tập đoàn Bảo Việt, cổ tức năm 2013 của tập đoàn dự kiến đạt 15%. Còn về phía tập đoàn Vingroup, dự kiến năm 2013 sẽ có 150 triệu cổ phiếu được chào bán và niêm yết trên thị trường chứng khoán Singapore.

Cổ phiếu nhiệt điện Gia Lai tăng trần với giao dịch hơn 1 triệu đơn vị. Quyết định mới nhất của Ngân hàng trung ương Nhật Bản đã kéo giá đồng yên giảm mạnh nhất 4,5 năm và điều này có lợi cho PPC. Bên cạnh đó, của của Nhiệt điện Bà Rịa hôm nay cũng tăng trần và cổ phiếu thủy điện Vĩnh Sơn Sông Hinh lên sát giá trần.

HNX-Index tăng 0,78% lên 61 điểm. Giá trị giao dịch 245 tỷ đồng, giảm hơn 30% so với phiên hôm qua.

Các cổ phiếu giảm giá hầu hết thuộc nhóm dầu khí, như PVL, PVX, PVV, PVI. Giao dịch PVX hôm nay đã bình thường trở lại, sau khi tăng vọt trong phiên trước do thông tin bị đưa vào diện kiểm soát.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới