Hủy
Kinh Doanh

CSM: 5 tháng đầu năm ước đạt 100 tỷ đồng lợi nhuận

Thứ Sáu | 08/06/2012 09:22

Hết 5 tháng đầu năm, lợi nhuận của CSM đạt 100 tỷ đồng, tương đương 75% kế hoạch. CSM dự kiến có thể đạt 200 tỷ đồng lợi nhuận cả năm.
 

Ông Lê Văn Trí, Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần cao su Miền Nam (mã CSM) cho biết, tính đến hết tháng 5, lợi nhuận trước thuế của CSM ước đạt hơn 100 tỷ đồng. So với chỉ tiêu lợi nhuận cả năm thì CSM đã đạt được 75% kế hoạch. Nhiều khả năng, lợi nhuận cả năm của CSM đạt 200 tỷ đồng, tức cao hơn 50 tỷ đồng so với chỉ tiêu đã định.

Theo ông Trí, giá cao su nguyên liệu sụt giảm, giúp hoạt động kinh doanh của CSM trở nên thuận lợi, đồng thời rút kinh nghiệm năm ngoái, năm nay, CSM đã đưa ra nhiều biện pháp để kinh doanh hiệu quả hơn.

CSM đang có lợi thế về khai thác đất ở TPHCM, nhưng không có ý định đầu tư bất động sản. Theo chủ trương di dời nhà máy ra khỏi nội thành, ông Trí cho biết, CSM dự định chuyển nhượng quyền sử dụng đất này cho một đơn vị chuyên nghiệp hơn.

Hiện tại, CSM vẫn đang đàm phán với các đối tác. Ước tính, lợi ích từ chuyền nhượng quyền sử dụng đất sẽ mang về cho CSM khoảng 200 tỷ đồng. Khoản tiền này CSM dự kiến sẽ không ghi nhận vào lợi nhuận, mà sẽ dùng để đầu tư đất cho nhà máy mới của CSM. Dự kiến, CSM sẽ mua trên 4 hec-ta đất ở Bình Dương cho mục đích di dời nhà máy này.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới