Hủy
Kinh Doanh

Đại diện SSI: "Chúng tôi chỉ quan tâm hoạt động kinh doanh của Bibica"

Thứ Ba | 29/10/2013 07:03

Những ngày gần ĐHCĐ, nhóm cổ đông SSI đã bất ngờ có những động thái gom thêm cổ phiếu.
 

Đại diện SSI cho rằng, việc loại bỏ 2 điều 5,6 trong bản đệ trình cổ đông hôm nay không có nghĩa là mọi mâu thuẫn chấm dứt nhưng là bước tiến đầu tiên để các bên có thể ngồi lại với nhau.

Lâu nay, nhóm cổ đông SSI vẫn giữ lập trường trung lập trong cuộc chiến giữa Bibica và Lotte.Tuy nhiên, những ngày gần ĐHCĐ, nhóm cổ đông này đã bất ngờ những động thái gom thêm cổ phiếu. Đểcân bằng quyền lực với Lotte, để đầu tư tài chính đơn thuần hay để giúp Bibica và cũng là bảo vệ antoàn cho danh mục đầu tư của mình?

Trao đổi với chúng tôi bên lề đại hội cổ đông Bibica tổ chức ngày 28/10, đại diện SSI-ông NguyễnKhắc Hải một lần nữa tái khẳng định: "Chúng tôi không "ham hố" ghế HĐQT hay quyền lực ở Bibica,điều chúng tôi cần là hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp này bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyềnlợi của chúng tôi".
Bibica loại bỏ điều 5, 6 trong những hạng mục xin ý kiến cổ đông lần này. Quan điểm của ông là nhưthế nào?

Chúng tôi đầu tư tài chính vào Bibica và điều chúng tôi trông chờ là kết quả kinh doanh cũng nhưtiềm năng của doanh nghiệp này. Nếu những mâu thuẫn giữa Bibica và Lotte khiến hoạt động kinh doanhbị ảnh hưởng nặng thì chúng tôi sẽ phải can thiệp. Chúng tôi không quan tâm đến chức danh HĐQT củaBibica nhưng chúng tôi mong muốn sự hòa hảo.

Và, như các bạn thấy đấy, sau buổi họp HĐQT mở rộng cuối tuần qua thì các bên liên quan, tuy chưatìm được tiếng nói chung ở tất cả mọi vấn đề, nhưng đã quyết định để những mâu thuẫn đó lại phíasau. Tạm thời chỉ bàn đến kế hoạch kinh doanh của Bibica, phương án tháo dỡ khó khăn và địnhhướng.

Tôi cho rằng, việc loại bỏ 2 điều 5,6 trong bản đệ trình cổ đông hôm nay là bước tiến đầu tiên đểcác bên có thể ngồi lại với nhau, dung hòa lợi ích. Chúng ta không thể giải quyết mọi bất đồngnhưng gạt sang một bên để

Ông đánh giá triển vọng Bibica thế nào?

Tôi cho rằng Bibica có triển vọng phục hồi.

SSI luôn thể hiện thái độ trung lập đối với cuộc chiến của Bibica-Lotte. Tuy nhiên, trong giaiđoạn nhiều tranh cãi thời gian qua thì nhóm cổ đông SSI đã gom thêm cổ phiếu. Ông có thể chia sẻthêm về điều này?

Như tôi đã nói ở trên, chúng tôi kỳ vọng vào Bibica và chúng tôi đã mua thêm cổ phiếu.

SSI hiện đang nắm bao nhiêu % cổ phần Bibica?

Tăng cổ phần hay không thì tùy thuộc vào triển vọng hoạt động kinh doanh của Bibica. SSI và nhữngbên liên quan hoặc có mối quan hệ thân thiết hiện đã nắm khoảng 40% vốn của Bibica.

Thanh Hiên

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới