Hủy
Kinh Doanh

Đặng Lê Nguyên Vũ có lên tiếng khi McDonald’s phục vụ cà phê McCafe?

Chủ Nhật | 09/02/2014 12:24

Dự kiến, đến tháng 3 tới, McDonald’s Việt Nam cũng sẽ phục vụ thêm loại thức uống đặc trưng của hãng này là McCafe’.
 

McDonald’s đã chính thức cắt băng khánh thành nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam tại địa chỉ 2-6 Bis Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1, Tp HCM vào ngày 8/2.

ÔngNguyễn Bảo Hoàng, người sáng lập công ty Good Day Hospitality, đơn vị được cấp phép phát triển thương hiệu McDonald’s, cho biết, đến tháng 3 tới, tại McDonald’s Việt Nam cũng sẽ phục vụ thêm loại thức uống đặc trưng của hãng này là McCafe’.

Hàng nghìn người đã xếp hàng mua McDonald's trong ngày đầu khai trương. Dự kiến tháng 3 McDonald's sẽ phục vụ cà phê McCafe
Hàng nghìn người đã xếp hàng mua McDonald's trong ngày đầu khai trương. Dự kiến tháng 3 McDonald's sẽ phục vụ cà phê McCafe

Trước sự kiện McDonald’s sẽ phục vụ thêm loại thức uống đặc trưng của hãng này là McCafe, ông chủ cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ có lên tiếng trong khi trước đó, khi Starbucks vào Việt Nam, Đặng Lê Nguyên Vũ đã có nhiều phát ngôn ấn tượng.

Đặng Lê Nguyên Vũ đã “giễu” Starbucks là “người khổng lồ không có bản sắc”, “Starbucks là nước có mùi cà phê pha với đường”,… Đồng thời, ông chủ cà phê Trung Nguyên tuyên bố: ai uống Starbucks là sính ngoại, là không yêu nước.

Ông cũng chia sẻ rằng, với Starbucks ông nghĩ rằng không có gì là ghê gớm cả. "Tôi không ngại Starbucks. Mọi người phải nhìn lại cái lịch sử phát triển của họ chứ đừng nhìn vào cái đồ sộ hiện có, sẽ bị nó che mờ. Phải nhìn vào cái bản chất thực sự của họ là hông phải cái mà chúng ta đang thấy.

Tuy nhiên, từ vật chất đến ngưỡng vọng của người tiêu dùng cũng là một khó khăn lớn.

Qua việc của Starbucks mình phải hiểu về cái ý thức dân tộc, cái tự tôn của đất nước nhìn nhận dưới góc độ nào mới là quan trọng. Còn việc xếp hàng thế này thế kia tôi cũng chỉ nghe đồn thổi vậy, chứ tôi cũng không biết", Đặng Lê Nguyên Vũ nói.

Không lâu sau đó, Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục đanh thép tuyên bố sẽ tấn công thị trường cà phê tiềm năng nhất thế giới ngay trong năm 2013.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào tháng 2/2013, Chủ tịch Trung Nguyên - ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết họ sẽ bán khoảng 15% cổ phần công ty để có kinh phí cho việc mua lại một số nhà máy rang xay cà phê ở Mỹ, đồng thời mở cửa hàng ở Seattle, New York và Boston ngay trong năm 2013.

Thời gian vừa qua, thị trường đồ ăn và đồ uống đã chứng kiến nhiều cuộc "xâm lăng" của các thương hiệu ngoại vào thị trường Việt Nam.

Trước McDonald’s, đã có hàng loạt gương mặt “sừng sỏ” của ngành đồ ăn nhanh Mỹ đặt chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2010.

Trong số đó phải kể tới International Dairy Queen Inc của tập đoàn Berkshire Hathaway; Carl’s Jr. của CKE Inc; Domino’s Pizza Inc; Dunkin’ Donuts and Baskin Robbins của Dunkin’ Brands Goup Inc; Popoyes Louisiana Kitchen Inc.; Subway Restaurants; Starbucks…

Gần đây nhất là sự có mặt của thương hiệu “kem úp ngược” Dairy Queen, tỉ phú Warren Buffet đã mở 2 cửa hàng đầu tiên tại đường Nguyễn Thị Minh Khai và Hai Bà Trưng- TP.HCM trong tháng 1/2014.

Thu Phương

Nguồn Báo Đất Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới