Hủy
Kinh Doanh

Địa ốc Hoàng Quân sẽ trở thành chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội ở Hóc Môn

Thứ Ba | 26/08/2014 13:46

Dự án Trung tâm thương mại và chung cư cao tầng Hóc Môn của HTC được Bộ Xây dựng đồng thuận chuyển chủ đầu tư và chuyển sang nhà ở xã hội.
 

Theo thông tin công bố của Công ty cổ phần Thương mại Hóc Môn (mã HTC), Bộ Xây dựng ủng hộ và đồng thuận với đề xuất của Công ty xin được chuyển đổi chức năng Dự án Trung tâm thương mại và chung cư cao tầng Hóc Môn tại xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TPHCM sang thành dự án nhà ở xã hội.

Bộ Xây dựng cũng chấp thuận việc chuyển đổi đầu từ dự án từ HTC sang Công ty cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân.

Cuối tuần trước, Thủ tướng đã thông qua việc ban hành Nghị quyết số 61/NQCP, có hiệu lực từ ngày 21/8/2014, điều chỉnh và bổ sung về gói hỗ trợ tín dụng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ bất động sản.

Ba thay đổi chính trong nghị quyết mới là: (1) thời hạn cho vay được nâng từ 10 năm lên 15 năm; (2) mở rộng đối tượng được vay của gói hỗ trợ; cán bộ nhà nước, công nhân có thu nhập thấp, và người làm việc trong quân ngũ, người có công với cách mạng được tham gia gói tín dụng với tổng giá trị khoản vay không quá 1,05 tỷ đồng, trong khi trước đây có hai hạn chế là diện tích căn hộ dưới 70m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2; và (3) cho một số ngân hàng thương mại, được phép của NHNN, tham gia gói tín dụng.

Chứng khoán Bản Việt nhận định, địa ốc Đất Xanh (mã DXG) và HQC là hai trong số những công ty có thể sẽ hưởng lợi từ thay đổi này vì hai chủ đầu tư nay đang lần lượt sở hữu các dự án Sunview Town 3 - lô Ruby và Cherry 3, đủ điều kiện tham gia gói tín dụng.


Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới