Hủy
Kinh Doanh

Diêm Thống Nhất sắp niêm yết trên HNX

Thứ Tư | 04/06/2014 09:48

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) sắp đón nhận cổ phiếu mới là DTN của Công ty Cổ phần Diêm Thống Nhất.
 

Theo kết quả kinh doanh của Diêm Thống Nhất, năm 2013, Công ty này đạt lợi nhuận hơn 3,4 tỉ đồng.

So với vốn điều lệ 22 tỉ đồng. Đây là một mức lợi nhuận khá. Tuy nhiên, bức tranh kinh doanh của Diêm Thống Nhất không hẳn sẽ hoàn toàn thuận lợi trong những năm tới.

Nguyên vật liệu đầu vào sử dụng trong sản xuất các sản phẩm của Công ty Cổ phần Diêm Thống Nhất chủ yếu là gỗ (chiếm tới gần 50% đối với diêm); giấy (khoảng 70% đối với bao bì) và các hóa chất, phụ liệu khác như mực in; dung môi, photpho trắng, tinh bột biên tính; Kaliclorat (lượng này chiếm 50% thuốc trên đầu que diêm;....).

Trong đó, các hóa chất, phụ liệu khác chủ yếu Công ty phải nhập khẩu từ nước ngoài, nên chịu ảnh hưởng rất lớn của giá cả nguyên vật liệu trên thế giới. Do vậy những biến động về giá cả nguyên vật liệu ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty.

Mặt hàng chính của công ty là Diêm hộp các loại sử dụng cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, Bao bì carton.

Sản phẩm Diêm Thống Nhất đã có thương tiêu lâu năm, nhưng đây là mặt hàng tiêu dùng thông thường, tính thương mại kém, giá trị thấp, có nhiều sản phẩm thay thế…

Trong khi đó, mặt hàng bao bì carton, trên thị trường có rất nhiều công ty, xí nghiệp, các cơ sở nhỏ lẻ hoạt động cùng ngành nghề, lĩnh vực nên mức độ cạnh tranh cao. Hơn nữa, với việc Việt Nam tham gia WTO, thị trường ngành in bao bì sẽ được mở cửa cho các công ty nước ngoài có trình độ kỹ thuật và máy móc hiện đại, tăng sức ép cạnh tranh với các công ty trong nước.

Tuy nhiên, Diêm Thống Nhất cũng có một số thế mạnh riêng. Công ty hoạt động lâu năm trong ngành, có quan hệ với nhiều nhà cung cấp nên nguồn cung cấp nguyên vật liệu cho Công ty tương đối ổn định và thường xuyên. Các nhà cung cấp là đối tác truyền thống nên Công ty luôn nhận được sự đảm bảo về nguồn cung ứng và giá cả cạnh tranh hơn so với những đơn vị cung cấp nhỏ, không thường xuyên.

Trong thời gian trước, Diêm Thống Nhất cũng vướng vào một vụ kiện, nhưng hiện đã giải quyết xong.

Cụ thể, cuối năm 2012, Công ty Cổ phần Diêm Thống Nhất đã gửi đơn khởi kiện lên Tòa án nhân dân Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội yêu cầu tòa án tuyên bố vô hiệu đối với Hợp đồng nguyên tắc số 24/2011/HĐNT - SHL ngày 25/07/2011 ký với Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Sông Hồng.

Diêm Thống Nhất buộc Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Sông Hồng trả lại số tiền ứng trước thuê đất tại cụm Công nghiệp đa nghề Đông Thọ với giá trị 11.821.660.585 đồng. Tòa án nhân dân Quận Ba Đình theo Biên bản xét xử sơ thẩm số 13/2013/HNGĐ - ST ngày 28/11/2013 đã tuyên bố vô hiệu Hợp đồng kinh tế nói trên, buộc Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Sông Hồng phải trả lại cho Công ty Cổ phần Diêm Thống Nhất số tiền đã ứng trước nêu trên.

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới