Hủy
Kinh Doanh

Dừng hoạt động trạm thu phí Vĩnh Thanh trước Tết

Thứ Ba | 29/01/2013 07:29

Hà Nội vận động trạm thu phí Vĩnh Thanh (đường Bắc Thăng Long - Vực Dê, Hà Nội) dừng hoạt động trước Tết Quý Tỵ.
 

Đầu tháng 5/2012, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT dỡ bỏ trạm thu phí Vĩnh Thanh (đường Bắc Thăng Long - Vực Dê). Tuy nhiên đến nay, trạm thu phí này vẫn hoạt động, kể cả thời điểm quy định về phí bảo trì đường bộ có hiệu lực từ 1/1/2013.

Đầu tuần qua, Sở GTVT lại tiếp tục có văn bản đề nghị Bộ GTVT thực hiện việc này.

Về việc này, đại diện Bộ GTVT vừa cho biết, cuối tuần qua, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có cuộc họp với lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội và đi đến kết luận, đồng ý với việc dừng trạm thu phí Vĩnh Thanh và giao Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường là người trực tiếp giải quyết.

Do vậy những ngày tới Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường có nhiệm vụ làm việc với đơn vị chủ quản trạm thu phí Vĩnh Thanh và phải chấm dứt hoạt động của trạm này trước Tết Quý Tỵ.
Chuyển trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài khỏi Hà Nội

Cùng với trạm Vĩnh Thanh, theo Sở GTVT Hà Nội, trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài (đường Bắc Thăng Long - Nội Bài) cũng là trạm được Bộ GTVT tổ chức thu phí để hoàn vốn đầu tư xây dựng dự án đường tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Để đảm bảo giao thông và phục vụ các sự kiện quan trọng của Nhà nước và Thủ đô, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Bộ GTVT cần có những biện pháp quản lý, vận hành sao cho phù hợp, đặc biệt là cần có thời gian thu phí cụ thể, kết thúc và công khai minh bạch việc thu phí tại đây.

Với đề nghị này, cuối tuần qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã giao Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường làm việc với chủ đầu tư để chậm nhất 1/7 phải chuyển trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài sang đường của tỉnh Vĩnh Phúc. Về mặt kinh tế, hoàn vốn cho doanh nghiệp thế nào cần tính toán cho hợp lý, xong phương án báo cáo để Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ.

Nguồn Tiền Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới