Hủy
Kinh Doanh

FIT chào bán được toàn bộ gần 30 triệu cổ phiếu

Thứ Năm | 05/02/2015 12:14

Theo phương án phát hành, toàn bộ số vốn huy động được khoảng 300 tỷ đồng được dùng để đầu tư vào TSC và bổ sung vốn lưu động.
 

Theo Nghị quyết Hội đồng quản trị ngày 4/2/2015 của Công ty cổ phần Đầu tư F.I.T, Công ty đã bán được toàn bộ 29.999.996 cổ phiếu trong đợt chào bán cho cổ đông hiện hữu tỷ lệ 60%. Vốn điều lệ của FIT sẽ tăng từ 592 tỷ đồng lên 892 tỷ đồng.

Trong đó, 29.933.822 cổ phần bán hết trong đợt chào bán và 66.174 cổ phần không chào bán hết và cổ phiếu lẻ phát sinh đã được bán hết cho bà Lê Quỳnh Thơ.

Với giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phần, FIT thu về gần 300 tỷ đồng. Toàn bộ số vốn huy động được khoảng 300 tỷ đồng được dùng để đầu tư vào Công ty Cổ phần Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (mã TSC) và bổ sung vốn lưu động.

Sau nhiều lần thực hiện các giao dịch mua vào, hiện FIT đang nắm giữ gần 10,3 triệu cổ phiếu TSC, tương đương 65,01% vốn điều lệ.

FIT muốn nâng sở hữu DCL lên 65%

Hôm qua (4/1/2015), FIT đã ký ký Hợp đồng đối tác chiến lược giữa F.I.T với CTCP Dược phẩm Cửu Long (Dược Cửu Long, mã DCL).

F.I.T cũng bày tỏ nguyện vọng tăng sở hữu của F.I.T tại Dược Cửu Long lên mức tối thiểu 65% vốn điều lệ. Hiện F.I.T sở hữu 16,13% vốn điều lệ của Dược Cửu Long.

Lý giải về nguyên nhân muốn tăng tỷ lệ sở hữu tại Dược Cửu Long, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Tổng giám đốc F.I.T cho rằng, dù hiệu quả của Dược Cửu Long trong quá khứ chưa thực sự đáp ứng yêu cầu đầu tư của F.I.T, nhưng ngành dược là một trong những lĩnh vực mà F.I.T quan tâm đầu tư, và công ty này lại có nhiều yếu tố để có thể bật lên mạnh mẽ nếu được F.I.T tái cấu trúc toàn diện.

Ông Lương Văn Hóa, Tổng giám đốc DCL cho biết: “Điểm yếu của chúng tôi là hệ thống quản trị dẫn đến xử lý công nợ chưa tốt và thêm vào đó, năng lực tài chính hạn hep cũng khiến hiệu quả kinh doanh chưa đạt như mong muốn. Tôi hy vọng việc hợp tác chiến lược toàn diện với F.I.T sẽ mở ra cơ hội đưa Dược Cửu Long phát triển mạnh trong tương lai”.

Năm 2014, Dược Cửu Long ước đạt 700 tỷ đồng doanh thu và 38 tỷ đồng lợi nhuận. Năm 2015, Công ty đặt mục tiêu 840 tỷ đồng doanh thu và 50 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Trong cơ cấu kinh doanh hiện nay, Dược Cửu Long đang sở hữu nhà máy duy nhất tại Việt Nam sản xuất viên nang cứng rỗng (capsule) và 3 nhà máy sản xuất thuốc đạt chuẩn GMP-WHO. Mảng cuối cùng là sản xuất dụng cụ y tế, với thương hiệu Vikimco.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới