Hủy
Kinh Doanh

Giá cà phê Tây Nguyên tiếp tục tăng cao

Thứ Hai | 04/06/2012 07:24

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên đạt 43,7 triệu/tấn, tăng 600-700 đồng/kg so với tuần trước, theo Sài Gòn Giải Phóng.
 

Giá tăng do giá chào mua cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới tăng trong khi lượng cà phê trong nước còn thấp.

Theo báo cáo của Volcafe, giá cà phê giao trong tháng 6 và tháng 7 tuần trước được khách hàng trả ngang giá giao dịch trên sàn Liffe, tăng 10 USD so với tuần trước.

Báo cáo của Volcafe cho thấy nguồn hàng còn lại của vụ 2011/12 tại các kho ngoại quan ở TPHCM chỉ xấp xỉ 4,8 triệu bao loại 60 kg, trong khi còn tới 7 tháng nữa mới bước vào vụ thu hoạch 2012/13.

Tuy nhiên, hoạt động thu mua trong nước không sôi động, bởi lượng cà phê trong dân không còn nhiều. Những hộ còn sản phẩm vẫn tiếp tục găm hàng chờ giá cao hơn.

Niên vụ cà phê 2011 - 2012, sản lượng cà phê nước ta đạt hơn 1,3 triệu tấn, hiện đã xuất khẩu khoảng 900 ngàn tấn, số còn lại đang ở trong dân hoặc kho của các doanh nghiệp. Đây là điều kiện khá thuận lợi cho một số doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu cà phê còn trụ lại trên địa bàn Tây Nguyên khi vẫn còn hàng và cũng không phải lo vốn nhiều để mua ồ ạt như các năm trước.

Nguồn SGGP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới