Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu bắt đáy 3 tuần khi giới đầu tư lại tập trung vào thừa cung

Thứ Sáu | 02/09/2016 06:16

Giá dầu phiên 1/9 xuống thấp nhất 3 tuần khi nhà đầu tư lo ngại về tình trạng thừa cung khi lượng dầu lưu kho của Mỹ tăng.
 

Như vậy, giá dầu đã giảm 4 phiên liên tiếp, ghi nhận đợt giảm giá dài nhất trong một tháng qua.

Giá dầu tiếp tục đà giảm khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố số liệu cho thấy lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 26/8 tăng 2,3 triệu thùng, cao hơn đáng kể so với dự đoán tăng 1,2 triệu thùng của các nhà phân tích trong khảo sát của Wall Street Journal.  

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 10/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 1,54 USD, tương ứng 3,4%, xuống 43,16 USD/thùng. Giá dầu WTI giảm 9,4% trong 4 phiên vừa qua, đợt giảm lớn nhất kể từ đầu tháng 2.

Giá dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 1,44 USD, tương đương 3,1%, xuống 45,45 USD/thùng.

Cả giá dầu Brent và WTI đều chạm mức thấp nhất kể từ 10/8.

Hãng tư vấn Macro Risk Advisors tại New York tuần trước đã khuyên nhà đầu tư dầu thô bắt đầu bán ra và bán cả cổ phiếu của các nhà sản xuất, do tin rằng Arab Saudi chưa sẵn sàng làm việc với các nước sản xuất chủ chốt khác trong việc cắt giảm sản lượng. Trong khi đó, công nghệ cải tiến và sản lượng dầu thô của Mỹ tiếp tục gây áp lực lên giá dầu.

Nhà đầu tư lại bắt đầu tập trung vào những vấn đề nêu trên vì tình trạng thừa cung dầu thô và sản phẩm lọc dầu vẫn chưa chấm dứt. Macro Risk Advisors cho rằng, trong dài hạn giá dầu có thể lại giảm xuống mức 39 USD/thùng.

Trong khi đó, các nhà kinh tế học trong khảo sát của Reuters dự đoán giá dầu Brent bình quân năm 2016 đạt 45,55 USD/thùng, thấp hơn so với 45,51 USD/thùng dự báo đưa ra hồi tháng trước.

Giá dầu tăng 11% trong tháng 8/2016, ghi nhận mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 4 do đồn đoán OPEC và các nước sản xuất ngoại khối có thể đạt được thỏa thuận đóng băng sản lượng trong phiên họp 26-28/9 tại Algeria.

Nhật Trường

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới