Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu tăng do giới đầu tư săn hàng giảm giá

Thứ Bảy | 09/07/2016 06:25

Giá dầu phiên 8/7 tăng do giới đầu tư săn hàng giảm giá nhưng mức tăng khá khiêm tốn do thị trường vẫn lo ngại về tình trạng thừa cung.
 

Chốt tuần, giá dầu giảm, ghi nhận tuần giảm thứ 3 trong 4 tuần qua, và giá đứng ở mức thấp nhất gần 2 tháng hôm thứ Năm 7/7, do nguồn cung tăng.

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 8/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 27 cent, tương ứng 0,6%, lên 45,41 USD/thùng. Cả tuần giá dầu WTI giảm 3,58 USD/thùng, hay 7,3%, ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong hơn 5 tháng qua.

Giá dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 36 cent, tương đương 0,8%, lên 46,76 USD/thùng. Cả tuần giá dầu Brent mất 3,59 USD/thùng, hay 7,1%, ghi nhận tuần tồi tệ nhất kể từ giữa tháng 1.

Đầu phiên, giá dầu tăng 1% sau khi số liệu cho thấy số việc làm mới được tạo ra trong tháng 6 của Mỹ tăng mạnh nhất trong 8 tháng qua và lo ngại về các cuộc tấn công mới vào cơ sơ hạ tầng dầu mỏ của Nigeria.

Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn tỏ ra lo ngại về tình trạng thừa cung, nhất là khi số liệu cho thấy số giàn khoan của Mỹ trong tuần kết thúc vào 8/7 tăng 10 giàn.

Bất chấp nhu cầu xăng tăng trong mùa hè do người dân lái xe đi du lịch, nhưng các nhà máy lọc dầu đang gây ra tình trạng thừa cung xăng và diesel với lượng xăng lưu kho liên tục tăng hoặc giảm ít hơn nhiều so với dự đoán. Lợi nhuận của các nhà máy lọc dầu đang giảm và nếu tiếp tục cắt giảm công suất và mua vào ít hơn dầu thô, tình trạng thừa cung dầu thô sẽ trầm trọng hơn.

Giá dầu phiên 8/7 cũng được hỗ trợ khi USD suy yếu. Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,3%.

Số phận giá dầu đang gắn chặt với các thị trường khác, nhất là đồng bạc xanh, kể từ khi người dân Anh bỏ phiếu ủng hộ việc ra khỏi EU (Brexit) hôm 23/6. Sự kiện này đã gây bất ổn cho triển vọng tăng trưởng toàn cầu, khiến xu hướng ngắn hạn về cung-cầu trở nên ít quan trọng hơn.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới