Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu tiếp tục giảm do lo ngại sản lượng OPEC

Thứ Ba | 21/10/2014 06:38

Giá dầu Brent và WTI phiên 20/10 đều giảm khi giao dịch biến động và lo ngại OPEC duy trì sản lượng bất chấp nguồn cung toàn cầu liên tục tăng.
 

Giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 11 trên sàn Nymex New York giảm 4 cent xuống 82,71 USD/thùng. Hợp đồng giao tháng 11 sẽ đáo hạn vào thứ Ba 21/10 và phần lớn khối lượng trên thị trường đã được chuyển sang hợp đồng giao tháng 12 với mức giá giảm 15 cent xuống 81,91 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 11 trên sàn ICE Futures Europe giảm 76 cent (-0,9%) xuống 85,4 USD/thùng, kết thúc 2 phiên tăng liên tiếp.

Giá dầu trong phiên thứ Hai đầu tuần không thể duy trì được đà tăng bất chấp những tin tức mang tính hỗ trợ, kể cả báo cáo về xuất khẩu giảm của Arab Saudi và việc tạm ngừng sản xuất tại mỏ dầu liên doanh Saudi-Kuwait do những lo ngại về vấn đề môi trường. Iran cũng đã rút đề nghị triệu tập phiên họp khẩn cấp OPEC để thảo luận việc cắt giảm sản lượng và đẩy giá lên; điều này có nghĩa sẽ chưa có bất kỳ sự thay đổi nào về sản lượng cho đến khi phiên họp thường niên ngày 27/11 của OPEC kết thúc.

Các nhà phân tích đang có những nhận định trái chiều về giá dầu. Trong khi các nhà phân tích tại Goldman Sachs và Morgan Stanley cho rằng thị trường đang bị bán ra vượt dự trữ, thì những người khác lại cho rằng giá có thể tiếp tục giảm.

Trong khi đó, nghiên cứu mới của Văn phòng Giải trình Chính phủ Mỹ về chính sách xuất khẩu cảu Mỹ cho thấy, giá xăng bán lẻ của Mỹ có thể giảm bằng cách cho phép tăng xuất khẩu dầu thô. Nghiên cứu cũng đề xuất việc cắt giảm Dự trữ Dầu Chiến lược của Mỹ - vốn đang cao quá mức cần thiết và cho biết, Bộ Năng lượng Mỹ cũng có đề xuất tương tự.

Giá xăng RBOB giao tháng 11 trên sàn Nymex giảm 3,25 cent (-1,5%) xuống 2,2002 USD/gallon. Giá dầu diesel giao tháng 11 giảm 1,2 cent (-0,5%) xuống 2,4856 USD/gallon.

Nguồn Theo DVO/WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới