Hủy
Kinh Doanh

Giá đồng giảm khi người mua Trung Quốc vẫn đứng ngoài thị trường

Thứ Bảy | 23/02/2013 10:42

Giá đồng giảm 5,4% tuần này, tuần tồi tệ nhất kể từ 12/2011 khi nhu cầu tại Trung Quốc không tăng trở lại sau tết theo như dự đoán.
 

Giá đồng giao tháng 5 trên sàn Comex giảm 0,5% xuống còn 3,5505USD/pound.

Trên Sàn giao dịch kim loại London (LME), giá đồng kỳ hạn 3 tháng giảm 0,8% còn 7.801USD/tấn (3,54USD/pound).

Giá đồng giảm 5,4% tuần này, tuần tồi tệ nhất kể từ 12/2011 khi nhu cầu tại Trung Quốc không tăng trở lại sau tết theo như dự đoán.

Trước xu hướng bất động sản tăng giá nhanh, chính phủ Trung Quốc đang thúc giục các địa phương hành động để hạ nhiệt thị trường bất động sản. Các nhà phân tích chỉ ra chính động thái này của Trung Quốc làm giá đồng, kim loại vốn được sử dụng nhiều trong xây dựng và nhạy cảm với thị trường địa ốc, biến động đảo chiều.

Thêm vào đó, các dấu hiệu cho thấy Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể chấm dứt các gói kích thích kinh tế sớm hơn dự kiến khiến USD tăng giá và làm giảm nhu cầu đầu tư vào hàng hóa.

Đồng tồn kho lớn không chỉ ở Trung Quốc mà còn nhiều nước khác. Lượng tồn kho tại Trung Quốc khoảng 1 triệu tấn, gấp 3 lần hồi đầu năm 2012. Đồng tồn kho theo dõi bởi sàn London tăng 30% từ đầu năm lên mức 420.250 tấn.

Ông Simon Hunt, lãnh đạo Simon Hunt Strategic Services cho biết trong một báo cáo tuần trước, tiêu thụ đồng Trung Quốc cải thiện so với quý III năm ngoái, nhưng vẫn ở mức dưới trung bình năm 2012. Ông này cũng kỳ vọng cầu Trung Quốc tăng trong tháng tới và quý II/2013 sẽ đánh dấu đỉnh mới trong tiêu thụ đồng.

Một số nhà nhập khẩu Trung Quốc cũng đã thông báo với các nhà cung cấp họ chuẩn bị mua đồng, nhưng giá sẽ không cao hơn 7.700USD/tấn.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới