Hủy
Kinh Doanh

Giá đồng phục hồi sau số liệu GDP eurozone

Thứ Tư | 15/08/2012 07:31

Đồng có phiên tăng giá đầu tiên trong 5 ngày sau số liệu GDP Pháp, Đức tốt hơn dự đoán. Tuy nhiên đà tăng bị hạn chế do đồng USD mạnh lên.
 

Trên sàn Comex, giá đồng giao tháng 9 tăng nhẹ 0,6 cent lên 3,359 USD/pound.

Đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn London (LME) chốt phiên ở 7.416 USD/tấn, tăng 21 USD so phiên trước đó.

Giá đồng giảm tổng cộng 12% kể từ đầu tháng 5 và trong 3 tuần qua không thể vượt ra ngoài biên độ dao động 7.300-7.600 USD/tấn, khối lượng giao dịch thấp do các nước châu Âu bước vào kỳ nghỉ.

Đồng được hỗ trợ tăng giá khi số liệu hôm qua cho thấy GDP quý II của Đức này tăng 0,3% so với quý trước, mức tăng trưởng thấp nhất của Đức kể từ quý IV/2009, tuy nhiên vẫn cao hơn dự báo trước đó của các chuyên gia.

Trong khi đó, so với quý trước, kinh tế Pháp tăng trưởng 0% trong quý II, và tăng 0,3% so với cùng kỳ. Giới chuyên gia trước đó dự báo, Pháp sẽ tăng trưởng âm 0,3% trong quý II.

GDP khu vực đồng euro (eurozone) giảm 0,2% so với quý trước sau khi không đổi trong quý I, trùng với dự đoán của các nhà kinh tế. Các chuyên gia cho rằng, những số liệu trên sẽ tạo áp lực khiến Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sớm đưa kích thích kinh tế.

Tuy nhiên, mức tăng giá kim loại đỏ bị hạn chế do USD tăng giá. Số liệu vừa công bố cho thấy doanh thu bán lẻ Mỹ tháng 7 tăng 0,8%, vượt dự đoán tăng 0,3% của các nhà kinh tế Bloomberg khảo sát. Đây là lần tăng đầu tiên trong 4 tháng.

Số liệu lạc quan về nền kinh tế Mỹ góp phần làm tiêu tan triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa thêm gói nới lỏng tiền tệ, sự kiện mà các nhà đầu tư đang trông đợi.

a

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới