Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng biến động mạnh trong ngày cuối tháng 8

Thứ Sáu | 01/09/2017 07:27

Market Watch/Shutterstock

Giá vàng giao ngay có lúc giảm xuống mức 1.299USD/ounce, sau đó tăng mạnh lên mức hơn 1.323USD/ounce trong ngày 31/8, một phần do các trader tất toán trạng thái bán khống.
 

Giá vàng tăng mạnh vào hôm thứ năm, tăng 4% trong tháng lên mức cao nhất trong 11 tháng, một ngày trước báo cáo việc làm phi nông nghiệp hàng tháng của Mỹ, vốn ​​sẽ cung cấp những đầu mối cho kế hoạch tiếp theo của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về chính sách tiền tệ.

Chintan Karnani, nhà phân tích thị trường tại Insignia Consultants cho hay triển vọng của vàng nhìn chung là tích cực.

"Lần đầu tiên trong nhiều năm, các trader và nhà đầu tư hỏi tôi liệu họ có thể đầu tư vào vàng hay không", Karnani nói. "Tôi đã không nhìn thấy triển vọng tích cực như vậy đối với vàng trong hai năm qua."

Việc các trader tăng mua vào để tất toán các trạng thái bán khống trước đó cũng là một yếu tố khiến vàng tăng lên.

Vàng giao tháng 12 tăng 8,1USD, tương đương 0,6% lên 1.322,20/ ounce, mức cao nhất kể từ ngày 29/9, theo dữ liệu của FactSet.

Theo dữ liệu của Netdania.com, giá vàng giao ngay có lúc giảm xuống mức 1.299USD/ounce, sau đó tăng mạnh lên mức hơn 1.323USD/ounce trong ngày cuối tháng 8.

Karnani cho biết nếu các trader thận trọng và vàng không thể phá vỡ mức giá 1.340 thì kim loại quý này có thể giảm trở lại.

Nếu nếu cáo việc làm tháng 8 khả quan, USD sẽ tăng mạnh trở lại và "có thể khiến vàng giảm mạnh”.

Những người tham gia thị trường tài chính đang khá chi rẽ về khả năng tăng lãi suất của Fed, điều có lẽ sẽ không xảy ra cho đến cuộc họp của Fed vào tháng 12 tới.

Dữ liệu kinh tế phát ra vào hôm thứ 5 đa phần là lạc quan, với số người khai báo thất nghiệp hàng tuần đang vẫn ở mức gần mức thấp nhất thời hậu suy thoái, dấu hiệu tích cực cho một báo cáo việc làm hàng tháng . Chi tiêu tiêu dùng tăng 0,3% trong tháng 7.

USD giảm trong phiên giao dịch buổi sáng thứ 5, cũng góp phần vào tăng thêm đà tăng của vàng. Chỉ số USD ICE, theo dõi biến động USD, chạm mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2015 vào đầu tuần. Vào ngày thứ 5, chỉ số này đã giảm 0,6% .

Vàng tăng hồi đầu tuần này sau khi CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo vào không phận Nhật Bản.

Mạnh Đức

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới