Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng giảm 300 nghìn đồng/lượng tuần qua

Chủ Nhật | 27/01/2013 10:50

Giá vàng SJC đầu tuần lên tới 46,25 triệu đồng/lượng, tuy nhiên lại giảm dần về cuối tuần.
 

Chốt tuần qua, vàng SJC mua bán tại 45,1 - 45,4 triệu đồng/lượng, giảm 300 nghìn đồng/lượng (giảm 0,7%) so với cuối tuần trước.

Giá vàng SJC quay đầu giảm sau khi đã có 1 tuần tăng 400 nghìn đồng/lượng. Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng SJC đã giảm 900 nghìn đồng/lượng.

Trong tuần, giá vàng SJC tăng trong 2 ngày đầu tuần và giảm cả 4 ngày sau đó. Biên độ giao dộng của giá vàng SJC bán ra là từ 45,4 đến 46,25 triệu đồng/lượng - mức cao nhất trong 2 tuần.

biểu đồ giá vàng SJC . Nguồn: SJC/GAFIN
Nguồn: SJC/GAFIN

Giá vàng trong nước tuần này biến động cùng chiều giá vàng thế giới. Tuần qua, giá vàng giao ngay giảm 25,4 USD/oz (giảm 1,4%), chốt tuần tại 1.659,3 USD/oz, giảm 8,1 USD so với giá chốt phiên trước đó.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 2 tuần qua giảm tới 30,4 USD/oz (giảm 1,8%) xuống 1.656,6 USD/oz. Đây là mức giảm mạnh nhất của giá vàng giao kỳ hạn trong 5 tuần.

Tính theo tỷ giá của Vietcombank, giá vàng thế giới cuối tuần thấp hơn giá vàng trong nước tới 3,5 triệu đồng/lượng.

Đầu tuần, giá vàng thế giới tăng mạnh do thông tin Nhật Bản tung ra chương trình kích thích tiền tệ không giới hạn nhằm đẩy lạm phát lên 2%. Tuy nhiên, đến gần cuối tuần, giá vàng quay đầu giảm khi Mỹ thông qua nâng trần nợ công.

Trong khi đó, tuần vừa qua trong nước cũng có những thông tin quan trọng liên quan đến thị trường vàng. Cụ thể, Dự thảo Quyết định về việc mua, bán vàng miếng trên thị trường trong nước của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) được công bố.

Theo dự thảo, NHNN sẽ chính thức sử dụng các biện pháp kỹ thuật như mở tài khoản vàng tại nước ngoài, để có thể độc quyền xuất nhập khẩu vàng và kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới.

Ông Nguyễn Quang Huy - Vụ trưởng Vụ quản lý ngoại hối khẳng định NHNN có đủ nguồn lực vàng để bán ra can thiệp thị trường, đưa giá vàng trong nước về sát thế giới.

Bên cạnh đó, với chiều mua vào, dự kiến sau khi các ngân hàng tất toán xong vốn vàng vào 30/6, NHNN có thể bắt đầu mua vào.

Vneconomy dẫn một nguồn tin cho biết, trong năm 2012, NHNN đã mua vào một lượng ngoại tệ lên tới 6,3 tuần nhập khẩu, xét theo doanh số nhập khẩu của năm 2012. Trong 22 ngày đầu tiên của tháng 1/2013, con số trên ở mức vài tỷ USD.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới