Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tăng nhẹ, vẫn dễ tổn thương trước số liệu việc làm

Thứ Bảy | 05/07/2014 06:18

Giá vàng tăng do sự biến động trái chiều của cổ phiếu châu Âu nhưng vẫn dễ tổn thương khi số liệu việc làm tích cực tại Mỹ khiến USD tăng giá.
 

Giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 5h12 giờ Việt Nam là 1.320,5 USD/ounce. Đầu phiên, giá vàng giao dịch ở 1.319 USD/ounce tăng dần lên đỉnh 1.322,7 USD/ounce, sau đó bắt đầu chuỗi tăng giảm liên tục có lúc xuống thấp như đầu đầu phiên có lúc lên 1.321,9 USD/ounce, về cuối phiên giá vàng ổn định ở 1.320,5 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York tăng 0,1% lên 1.321,3 USD/ounce với khối lượng giao dịch thấp hơn 79% so với mức trung bình 100 ngày. Thị trường Mỹ ngày thứ 6 đóng cửa để nghỉ lễ độc lập.

Giá vàng hôm nay tăng chủ yếu do biến động trái chiều của cổ phiếu châu Âu nhưng vẫn dễ bị tổn thương sau khi số liệu việc làm tích cực tại Mỹ khiến đồng USD tăng giá, ảnh hưởng xấu đến sự hấp dẫn của vàng.

Tăng trưởng việc làm tại Mỹ nhảy vọt trong tháng 6 và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất 6 năm qua, cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ tiếp tục tăng trưởng trong nửa sau của năm 2014.

Số liệu công bố sớm hơn 1 ngày so với thường lệ do kỳ nghỉ lễ độc lập 4/7 đã ảnh hưởng đến khối lượng giao dịch trong toàn phiên.

Số liệu cũng làm tăng đồn đoán rằng Fed có thể tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Đồng USD tăng 0,1% so với các đồng tiền mạnh trong giỏ tiền tệ, chỉ thấp hơn mức đỉnh 1 tuần qua trong khi cổ phiếu châu Âu trong tình trạng trái chiều do các nhà đầu tư tận dụng cơ hội kiếm lời sau khi chứng kiến tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 3.

Đồng USD mạnh hơn đã khiến tài sản định giá bằng đồng tiền này như vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Giá palladium giao tháng 9 tăng 0,4% lên 865 USD/ounce, mức cao nhất kể từ tháng 2/2001 trước khi ổn định ở 857,5 USD/ounce. Nhu cầu mạnh từ ngành sản xuất ô tô và những lo ngại về nguồn cung sau cuộc đình công kéo dài 5 tháng ở Nam Phi đã đẩy giá palladium lên cao.

Giá bạc giao tháng 9 tăng 0,3% lên 21,20 USD/ounce. Giá bạch kim giao tháng 10 giảm 0,3% xuống 1.502,7 USD/ounce.

Nguồn Theo DVO/Reuters/Kitco/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới