Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng thế giới và trong nước chinh phục mốc quan trọng

Quốc Cường Thứ Tư | 22/11/2023 14:41

Tại thị trường Việt Nam, Công ty Vàng bạc - Đá quý Sài Gòn (SJC) mua vào vàng miếng ở mức giá 70,6 triệu đồng/lượng, bán ra 71,3 triệu đồng/lượng. Ảnh: Quý Hòa.

Giá vàng thế giới cao hơn gần 10% so với đầu năm, giá vàng SJC trong nước đang ở mức cao nhất trong lịch sử.
 

Đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới có lúc cán mốc 2.007 USD/ounce. Đến trưa  nay ngày 22/11, giá vàng loại giao ngay giao dịch quanh mốc 2.000 USD/ounce

Hiện tại, lạm phát, thị trường lao động tại Mỹ đã hạ nhiệt, trong khi hoạt động kinh tế của quốc gia này có dấu hiệu suy yếu. Thế nên, giới đầu tư tài chính ngày càng kỳ vọng Mỹ sẽ giảm lãi suất trong năm 2024. Khi đó, giá trị của đồng USD sẽ sụt giảm, có lợi cho giá vàng thế giới.

Diễn biến giá vàng thế giới từ đầu năm đến nay.
Diễn biến giá vàng thế giới từ đầu năm đến nay.

Theo trang MarketWatch, giá vàng còn đang được hỗ trợ nhu cầu mua vàng của các Ngân hàng Trung ương và sự gia tăng nhu cầu vàng vật chất ở khu vực châu Á trong dịp cuối năm. Trong tháng 10 vừa qua, Ấn Độ đã nhập khẩu nhiều vàng hơn so với dự báo. 

Tại thị trường Việt Nam, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) mua vào vàng miếng ở mức giá 70,6 triệu đồng/lượng, bán ra 71,3 triệu đồng/lượng - tăng thêm 100.000 đồng/lượng so với hôm qua. Biên độ chênh lệch giá mua – bán vàng SJC được duy trì quanh 700.000 đồng/lượng. Như vậy, nếu tính từ đầu tuần, giá vàng SJC đã tăng khoảng nửa triệu đồng/lượng và đang ở mức cao nhất trong lịch sử. 

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 59,55 triệu đồng/lượng mua vào, 60,55 triệu đồng/lượng bán ra - tăng 150.000 đồng/lượng so với hôm qua. Nếu tính từ đầu tuần, giá vàng 24K các loại tăng tới 550.000 đồng/lượng. Tổng cộng 2 tuần trở lại đây, loại vàng này đã tăng gần 1,3 triệu đồng mỗi lượng. 

Có thể bạn quan tâm:

Thị trường vàng tiếp tục sôi động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới