Hủy
Góc nhìn chuyên gia

Thị trường tài chính toàn cầu sẽ tích cực vào cuối 2024

Ông Park Won Sang, Chứng khoán KIS Việt Nam Thứ Ba | 07/05/2024 17:29

Ông Park Won Sang, Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam. Ảnh: PV.

Tuy nền kinh tế đã có những dấu hiệu phục hồi nhưng vẫn còn những biến động từ tình hình thế giới.
 

Quý I/2024, nền kinh tế Việt Nam đã bắt đầu cho thấy những dấu hiệu tích cực của sự phục hồi, được thúc đẩy bởi các biện pháp hỗ trợ kịp thời từ Chính phủ, giúp nhiều doanh nghiệp cải thiện hiệu quả kinh doanh. Điều này đã đóng góp vào sự ổn định của kinh tế và thúc đẩy tăng trưởng. Thị trường chứng khoán cũng đã ghi nhận sự tăng trưởng và kết quả khả quan. Lũy kế 3 tháng đầu năm 2024, chỉ số VN-Index ghi nhận mức tăng hơn 13% với thanh khoản cải thiện. 

Tuy nền kinh tế đã có những dấu hiệu phục hồi nhưng vẫn còn những biến động từ tình hình thế giới, như FED chưa giảm lãi suất như dự kiến, sự phục hồi của các đối tác thương mại lớn diễn ra chậm chạp, và nguy cơ từ gián đoạn chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị toàn cầu. Tất cả những yếu tố này đều tạo ra cơ hội và thách thức xen kẽ cho nền kinh tế và thị trường chứng khoán Việt Nam trong những quý tiếp theo của năm 2024.

 

Chia sẻ tại Talkshow Phố Tài chính, ông Park Won Sang, Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam cho hay, “Chúng tôi  kỳ vọng VN-Index phục hồi mạnh mẽ từ giữa tháng 12/2023, nhờ hưởng lợi từ sự tăng trưởng kết quả kinh doanh quý IV/2023 của các doanh nghiệp, trong bối cảnh nền tảng vĩ mô đang dần cải thiện”. 

Thực tế, VN-Index đã duy trì mạch tăng điểm rất ấn tượng trong các tháng đầu năm 2024 này. Diễn biến này đặt trong bối cảnh dữ liệu vĩ mô tháng 4/2024 từ xuất nhập khẩu, tiêu dùng, FDI, sản xuất vẫn đang tích cực dần lên và điều này càng củng cố quan điểm về sự phục hồi của thị trường chứng khoán. 

 

“Dù có sự lạc quan từ bối cảnh vĩ mô trong nước đang dần có những điểm sáng, nhưng chúng tôi vẫn duy trì sự thận trọng đối với những yếu tố toàn cầu liên quan đến các rủi ro địa chính trị có thể làm ảnh hưởng đến việc điều hành vĩ mô trong nước và tăng giá cả hàng hóa đầu vào. Trong tháng 4/2024, căng thẳng địa chính trị thế giới đã làm việc điều hành tỉ giá, vàng, lãi suất, lạm phát trong nước của Ngân hàng Nhà nước càng thêm khó khăn. Thị trường chứng khoán Việt Nam là nơi nhạy cảm với các biến động trong ngắn hạn nên những phiên điều chỉnh trong tháng 4 vừa qua cũng là điều dễ hiểu”, Tổng Giám đốc của Chứng khoán KIS chia sẻ. 

Ngoài ra, đại diện của Chứng khoán KIS cho biết họ luôn theo sát các sự kiện vĩ mô thế giới toàn cầu và đến thời điểm này, thị trường tài chính toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu tích cực rõ ràng. Tuy nhiên, ông Park Won Sang cho biết vẫn duy trì quan điểm rằng thị trường tài chính toàn cầu sẽ tích cực vào cuối 2024, vì có khả năng FED, ECB sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ dẫn đến việc điều hành tỉ giá, lãi suất của Việt Nam sẽ dễ dàng hơn. Qua đó sẽ giúp giảm chi phí vốn và kích thích tiêu dùng, đầu tư, giúp thúc đẩy tích cực kết quả kinh doanh của doanh nghiệp và dòng vốn đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Có thể bạn quan tâm 

Có nhiều nhóm ngành hồi phục và tăng trưởng trong năm 2024

Nguồn Theo Talkshow Phố Tài chính


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới