Hủy
Kinh Doanh

Hạm đội Mỹ muốn Cam Ranh sửa chữa tàu chiến, tàu ngầm

Thứ Ba | 08/04/2014 08:27

Nhiều tàu của Hạm đội 7 (Mỹ) đã ghé Quân cảng Cam Ranh sửa chữa tàu và sắp tới nhu cầu đó còn tăng nếu Việt Nam đáp ứng được yêu cầu.
 

Trưa 7/4, đại tá Paul Schilse, Hạm trưởng tàu USS John S. McCain, đã chủ trì buổihọp báo ngắn sau khi tàu mang tên lửa dẫn đường này và tàu cứu hộ đa năng USNS Safeguard cập cảngTiên Sa (Đà Nẵng), bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Việt Nam 6 ngày (từ 7 đến 12/4).

"Nhu cầu sửa chữa tàu của Hạm đội 7 đang tăng lên. Do đó, nếu Quân cảng Cam Ranhvà công ty cung cấp dịch vụ của Việt Nam đáp ứng được các yêu cầu của tàu Mỹ, hai nước sẽ có nhiềuhoạt động sửa chữa, bảo trì tại quân cảng này", ông nói.

pv2-1157-1396862946.jpg

Đại tá Paul Schise tại buổi họp báo ngay trên tàu. Ảnh: Nguyễn Đông.

Hải quân Mỹ cũng cho biết, nhiều tàu của Hạm đội 7 đãghé quân cảng Cam Ranhsửa chữa những hỏng hóc, nhưng không phải tàu chiến, mà là các tàu cứu hộ, cứu nạn phục vụ hậucần.

"10 năm qua, Hải quân Mỹ và Hải quân Việt Nam đã bắt đầu hợp tác, trao đổi chuyênmôn phi tác chiến. Từ đó xây dựng lòng tin và hiểu biết chung, cung cấp địa điểm chính để giảiquyết các ưu tiên an ninh biển, phát triển khả năng hoạt động tự tin trên biển", đại tá Schlise chohay.

Trong chuyến thăm hữu nghị lần này, Hải quân Mỹ và Việt Nam lập kế hoạch ứng phócứu nạn tàu ngầm. Tuy nhiên, đại tá Schlise cho biết, kế hoạch này sẽ do phía Việt Nam chủ động đưara.

Trước đó, làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa hôm 2/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũngnói, Quân cảng Cam Ranh có thể gắn với dịch vụ sửa chữa tàu thuyền các loại, kể cả dịch vụ cho tàungầm, tàu chiến để tạo thêm nguồn thu.

"Vừa rồixí nghiệp đóng tàu của Vinashin sửa chữa một số tàu cho Hạm đội 7của Mỹ. Việc này chúng ta công khai với quốc tế", Thủ tướng chia sẻ.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới