Hủy
Kinh Doanh

Hãng sản xuất linh kiện xe máy và ôtô hàng đầu thế giới muốn xây nhà máy tại Việt Nam

Thứ Năm | 21/01/2016 12:30

Các dự án tại Việt Nam của tập đoàn Pricol (Ấn Độ) được dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2019.
 

Tập đoàn Pricol của Ấn Độ, vốn là một trong những nhà sản xuất linh kiện ô tô hàng đầu thế giới, đang muốn mở thêm nhà máy mới bên ngoài Ấn Độ và thực hiện các thương vụ M&A trên toàn cầu nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng.

Theo CEO Vikram Mohan, Pricol sẽ xây dựng nhà máy ở Mexico và Việt Nam, đồng thời, tìm kiếm những thương vụ mua lại ở châu Âu trong chiến lược đến năm 2020.

Mexico được dự báo sẽ trở thành nước sản xuất linh kiện ô tô lớn nhất thế giới vào năm 2018 khi các nhà mày hoàn thiện. Còn các dự án tại Việt Nam cũng được dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm kế tiếp, ông Mohan cho biết. Với tuổi đời hơn 40 năm, Pricol hiện có tổng cộng 8 nhà máy và 7 văn phòng quốc tế.

Trước đó, vào tháng 1/2015, Pricol đã mua lại một công ty sản xuất hệ thống truyền động ô tô tại Brazil có tên là Melling do Brasil. Động thái này nằm trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của hãng.

"Không may là nền kinh tế đã gặp nhiều bất lợi sau thương vụ đó. Chúng tôi hy vọng có thể hoàn vốn đầu tư trong vòng 5 năm nữa", Mohan nhận định.

Tuy nhiên, doanh thu hợp nhất năm tài khóa 2014-2015 của Pricol ở mức 169 triệu USD. "Năm nay, chúng tôi dự kiến đạt 213 triệu USD, tăng trưởng 20%. Đến năm 2020, Công ty dự kiến đạt hơn 440 triệu USD doanh thu", Mohan cho biết.

Hiện 40% doanh thu của Pricol đến từ sản xuất linh kiện cho xe hai bánh và 30% đến từ phân khúc xe bốn bánh. Danh sách các khách hàng của tập đoàn này bao gồm nhiều tên tuổi lớn như Volkswagen, FIAT, General Motors, Harley Davidson và Mack Trucks.

Hãng này cũng đang xây dựng một nhà máy ở Pune (Ấn Độ), dự kiến đi vào hoạt động trong tháng 5/2016.

Trường Văn

Nguồn India Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới