Hủy
Kinh Doanh

Hội đồng vàng thế giới : Giá vàng sẽ phục hồi do lực mua vào mạnh

Chủ Nhật | 21/04/2013 08:30

WGC nhận xét giá vàng lao dốc do kỳ vọng vào thị trường tương lai, tuy nhiên, trong thực tế, nhu cầu kim loại quý này vẫn nóng.
 

Ngày 19/4, Hội đồng vàng thế giới (WGC) vừa đưa ra bình luận đối với việc kinh doanh vàng trong lúc giá xuống thấp hiện nay.

"Chúng tôi nhận thấy ngày càng rõ ràng rằng giá vàng giảm trong tuần qua là do kỳ vọng của các nhà đầu tư trong thị trường tương lai. Quan điểm ngắn hạn thu lợi nhuận nhờ giao dịch hoàn toàn trái ngược với quan điểm đầu tư vàng dài hạn. Bằng chứng là khối lượng lớn vàng vật chất được mua vào từ cuối tuần trước và tăng mạnh vào đầu tuần này khi giá giảm mạnh. Sự gia tăng mua vàng đang trải rộng từ Ấn Độ, Trung Quốc đến Mỹ, Nhật và châu Âu. Người dân cho rằng đây là cơ hội để mua với mức giá thấp chưa từng có hơn 2 năm qua"

Ông Aram Shishmanian, CEO của Hội đồng vàng thế giới đặt tại Anh, nói rõ "Chúng tôi đã thấy sự thiếu hụt nguồn cung vàng thỏi và đồng xu vàng tại Dubai, trong khi đó giá vàng Mumbai cao hơn thế giới 26 USD/oz và giá Thượng Hải cao hơn 6 USD/oz, cho thấy người mua sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền hơn giá giao ngay hiện nay để mua vào".

WGC khẳng định nhu cầu hiện khá mạnh trong khi nguồn cung hạn chế sẽ ảnh hưởng tới giá trong dài hạn.

WGC là tổ chức với vị trí riêng biệt quan sát thị trường. WGC thường đưa ra ngay ý kiến đối với những biến động của thị trường. Hội đồng có trụ sở đặt tại Anh, thành viên bao gồm Ấn Độ, các nước Viễn Đông, châu Âu và Mỹ, những nước dẫn đầu thế giới về công ty khai thác và sản xuất vàng.

Nguồn Khampha/Cnbc


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới