Hủy
Kinh Doanh

Hợp nhất PVFC - Western Bank: Dự kiến tên gọi Ngân hàng TMCP Đại Chúng

Thứ Hai | 20/05/2013 17:04

Tuy nhiên, đại diện PVFC xác nhận, đây vẫn chưa phải là phương án cuối cùng về tên gọi cho ngân hàng sau hợp nhất.
 

Các đề án, hợp đồng hợp nhất giữa Tổng Công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) và Ngân hàng Phương Tây (Western Bank) đã chính thức được Đại hội đồng cổ đồng hai bên thông qua.

Việc hợp nhất sẽ tận dụng được điểm mạnh của PVFC và Western Bank, tạo ra ngân hàng mới có vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng, quy mô tài sản 100.000 tỷ đồng.

Về tên gọi mới của ngân hàng này, Sài Gòn Đầu tư dẫn lời ông Nguyễn Đình Lâm, Chủ tịch HĐQT PVFC cho biết, theo kế hoạch, tên gọi của ngân hàng mới là Ngân hàng TMCP Đại Chúng.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện PVFC cho biết, đúng là trong số các tên dự kiến thì có tên gọi như trên tuy nhiên hiện các bên vẫn đang làm việc với đơn vị tư vấn để lựa chọn ra phương án cuối cùng.

Cuối tuần trước, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của PVFC, cổ đông PVFC đã thông qua ủy quyền cho HĐQT tiến hành các thủ tục, đàm phán các vấn đề thuộc hợp nhất. Trong đó, tên của ngân hàng hợp nhất cũng sẽ được HĐQT đàm phán, đề xuất và quyết định.

Hiện PVFC cũng đã thực hiện thuê tư vấn xây chính sách lương thưởng và miêu tả cụ thể công việc, để đáp ứng nhu cầu rất cao của hoạt động ngân hàng.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới