Hủy
Kinh Doanh

Hủy chọn nhà thầu Trung Quốc cho dự án nước sông Đà

Thứ Ba | 09/08/2016 08:44

Dự kiến Hà Nội sẽ khởi công dự án này trong tháng 9 với tuyến đường ống mới hoàn toàn, sử dụng công nghệ mới từ các nước G7.
 

Công ty Cổ phần Nước sạch Vinaconex (Viwasupco) vừa thông qua nghị quyết về việc hủy thầu và không ký kết hợp đồng thực hiện gói thầu với nhà thầu Xingxing (Trung Quốc).

Theo đó, sau khi được Hội đồng quản trị thông qua, hiện Viwasupco đang làm thủ tục hủy việc chọn nhà thầu Xinxing, cung cấp gói thầu ống gang dẻo và phụ kiện cho dự án nước sạch sông Đà 2, đồng thời, chủ đầu tư sẽ chỉ định nhà thầu cho gói thầu này. Hiện kế hoạch này đã được Bộ Xây dựng báo cáo lên Thủ tướng.

“Thủ tướng đã yêu cầu tạm dừng phê duyệt kết quả trúng thầu với nhà thầu Trung Quốc. Chúng tôi vẫn đang thực hiện theo đúng yêu cầu của Thủ tướng, nghĩa là vẫn đang tạm dừng lựa chọn nhà thầu”, Giám đốc Viwasupco Nguyễn Văn Tốn cho biết.

Đối với dự án nước sạch sông Đà giai đoạn 2, báo cáo của Viwasupco cho hay, đơn vị này đã hoàn thành thi công đường ống thép đi qua đoạn sông Tích và sông An, đang thi công dàn thép đỡ ống và lắp ống qua sông Đáy, đào mương, phát quang và di chuyển cây xanh trên tuyến đường ống.

Trước đó, Thủ tướng đã đồng ý với kiến nghị của UBND thành phố Hà Nội về việc yêu cầu chủ đầu tư dự án nước sông Đà giai đoạn 2, tạm dừng việc ký hợp đồng với nhà thầu Xinxing cung cấp đường ống gang dẻo và phụ kiện để nghiên cứu, đánh giá kỹ các vấn đề liên quan đến dự án.

Theo báo cáo của Hà Nội, chủ đầu tư phải nghiên cứu kỹ về ý kiến của tư vấn xét thầu và dư luận của nhân dân liên quan đến việc lựa chọn nhà thầu của gói thầu cung cấp ống gang dẻo và phụ kiện.

Ngoài ra, chủ đầu tư phải thuê đơn vị tư vấn quốc tế có đủ năng lực thực hiện kiểm định, đánh giá chất lượng toàn diện của đoạn đường ống mẫu do nhà thầu cung cấp, bảo đảm theo các tiêu chí kỹ thuật của hồ sơ mời thầu.

Chủ đầu tư phải lập quy trình kiểm định, nghiệm thu chất lượng vật tư từ giai đoạn sản xuất, thi công, đưa vào sử dụng lâu dài kèm theo các biện pháp kiểm tra, đánh giá.

Dự kiến Hà Nội sẽ khởi công dự án này trong tháng 9 với tuyến đường ống mới hoàn toàn, sử dụng công nghệ mới từ các nước G7, được lắp song song 2-3 đường ống để đảm bảo an toàn, không bị vỡ.

Giai đoạn 1 của dự án này đã đưa vào khai thác, song đường ống dẫn nước đã bị vỡ gần 20 lần chỉ sau 2 năm sử dụng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, sản xuất của hơn 70.000 người dân Thủ đô tại một số quận, huyện.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới