Hủy
Kinh Doanh

Khoáng sản Bắc Giang sáp nhập Nature Việt Nam để kinh doanh nông sản

Thứ Hai | 06/10/2014 18:07

Sau hoán đổi, BGM ước đạt lợi nhuận khoảng 2 tỷ đồng trong quý IV/2014, trong khi 6 tháng đầu năm, công ty này chỉ lãi 28 triệu đồng.
 

Sau 2 lần tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2014 vào các ngày 29/8 và 13/9 không thành, Công ty Cổ phần Khai thác và Chế biến Khoáng sản Bắc Giang (mã BGM) đã tổ chức ĐHĐCĐ lần 3 thành công vào ngày 3/10/2014.

Đại hội đã thông qua việc bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh của công ty, với các ngành như bán buôn kim loại và quặng kim loại, bán buôn ô tô và xe có động cơ, bán buôn thiết bị, phụ tùng máy móc, đặc biệt là mở rộng ngành nghề sang bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu và động vật sống.

Lý giải việc dịch chuyển sang cơ cấu ngành nghề kinh doanh này, ông Nguyễn Quang Hải, Ủy viên HĐQT cho biết, hoạt động khai thác và chế biến khoáng sản đang ngày càng khó khăn, đòi hỏi đầu tư dài hạn, bài bản, không tạo được sức bật tức thì cho công ty. Do đó, đa dạng hóa giá trị cốt lõi, phát triển ngành nghề mang lại doanh thu và lợi nhuận cho Cổ đông.

Để thực hiện việc bán buôn nông, lâm sản và động vật, BGM sẽ phát hành 23 triệu cổ phiếu để hoán đổi cổ phần của Công ty Cổ phần Nature Việt Nam - Công ty chưa đại chúng, hoạt động trong lĩnh vực khai thác và thương mại khoáng sản, nông sản. Tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là 230 tỷ đồng.

Tỷ lệ hoán đổi 1:1, tức 1 cổ phiếu BGM sẽ được hoán đổi lấy 1 cổ phiếu Nature Việt Nam. Sau phát hành, vốn điều lệ BGM là 457 tỷ đồng. Việc phát hành cổ phiếu dự kiến thực hiện vào quý IV/2014 và quý I/2015.

Theo ông Nguyễn Huy Quang, Chủ tịch HĐQT BGM, Công ty Cổ phần Nature Việt là công ty có quy mô lớn, hoạt động kinh doanh cốt lõi phù hợp với BGM trên cả 3 lĩnh vực mà BGM hướng tới là khoáng sản, nông sản và thương mại. Việc hoán đổi cổ phiếu với Nature Việt về dài hạn giúp BGM thâm nhập thị trường thương mại và nông sản, có thêm nguồn nguyên liệu cho hoạt động khoáng sản và nâng cấp nhà máy.

Đại diện BGM khẳng định trong ngắn hạn, Nature Việt sẽ giúp cải thiện ngay lập tức doanh thu và lợi nhuận của Công ty. Dự kiến thời gian còn lại của năm 2014, BGM đặt kế hoạch tăng doanh thu khoảng 50 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 2 tỷ đồng. Trong khi đó, 6 tháng đầu năm, BGM lãi 28 triệu đồng.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới