Hủy
Kinh Doanh

Khối ngoại mua ròng cổ phiếu đầu cơ, bán ròng mã vốn hóa lớn phiên 12/11

Thứ Tư | 12/11/2014 17:33

Khối này mua ròng các mã KBC, VIC, DIG... trong khi bán ròng GAS, PVD, BVH...
 

Phiên 12/11, thị trường chứng kiến sự bứt phá của các mã đầu cơ trên cả 2 sàn, đặc biệt là các mã thuộc nhóm cổ phiếu bất động sản như FLC, ITA, KBC, SCR và các mã khác như KLF, SHS, S99… Khối ngoại phiên hôm nay cũng đã tham gia vào sóng đầu cơ bằng việc mua ròng các mã cổ phiếu bất động sản.

Trên HSX, nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng 1,19 triệu đơn vị nhưng bán ròng về giá trị hơn 19,7 tỷ đồng. 5 mã cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất trên HSX đa số thuộc nhóm bất động sản.

NĐTNN mua ròng KBC mạnh nhất phiên hôm nay với giá trị hơn 10,3 tỷ đồng, trước đó cổ phiếu này đã bị bán ròng 2 phiên liên tiếp với giá trị 5,4 tỷ đồng. Hôm nay KBC cũng được giao dịch thỏa thuận 2 triệu đơn vị. KBC vừa công bố kết quả kinh doanh quý III với lãi lũy kế 9 tháng đạt 154,5 tỷ đồng, hoàn thành 96,6% kế hoạch lợi nhuận năm 2014.

Ở chiều ngược lại, khối này đẩy mạnh bán ròng các mã cổ phiếu vốn hóa lớn trên HSX. Hôm nay GAS bị bán ròng phiên thứ 3 liên tiếp với khối lượng 216,7 ngàn đơn vị, đạt giá trị gần 23 tỷ đồng. Tổng cộng GAS đã bị bán ròng hơn 49,6 tỷ đồng.

PVD bị bán ròng 4 phiên liên tiếp với tổng giá trị gần 44 tỷ đồng. Một số mã vốn hóa lớn khác cũng bị bán ròng như MSN (1,67 tỷ đồng), HSG (2,3 tỷ đồng)…

Top 5 mua ròng-bán ròng trên HSX
Top 5 mua ròng-bán ròng trên HSX

Trên HNX, khối ngoại mua ròng phiên thứ 2 liên tiếp với khối lượng 811,7 ngàn đơn vị, đạt giá trị 1,86 tỷ đồng. Nhìn chung khối này đẩy mạnh mua ròng các mã cổ phiếu mang tính đầu cơ trên sàn HNX, đặc biệt tập trung vào nhóm cổ phiếu chứng khoán.

SHS, VND, BVS nằm trong top 5 mua ròng mạnh nhất trên HNX phiên hôm nay. Các mã đầu cơ khác như S99, PVX, EFI, NAG… cũng được mua ròng.

Hôm nay NĐTNN đẩy mạnh bán ròng các mã cổ phiếu dầu khí trên sàn HNX như PVS, PVC, PVE..

Top 5 mua ròng-bán ròng trên HNX
Top 5 mua ròng-bán ròng trên HNX

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới