Hủy
Kinh Doanh

Ký hợp tác kiểm toán Nhà nước Việt Nam-Hungary

Thứ Ba | 08/01/2013 22:13

Lễ ký thỏa thuận hợp tác mới giữa Kiểm toán Nhà nước Việt Nam và Kiểm toán Nhà nước Cộng hòa Hungary đã diễn ra ngày 8/1, tại Hà Nội.
 

Những nội dung hợp tác trong thỏa thuận mới được cả hai bên quan tâm như phòng chống tham nhũng, đào tạo cán bộ, kiểm toán viên.

Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Hungari, ông László Domokos chia sẻ những kinh nghiệm của Kiểm toán Nhà nước Hungary trong lĩnh vực kiểm toán các doanh nghiệp Nhà nước, sử dụng tiền, tài sản nhà nước; lĩnh vực môi trường như không khí, khí quyển, nguồn nước...; lĩnh vực sử dụng đất, tài nguyên, nhà ở; các đề tài các dự án, khoản đầu tư công.

Từ khi hai bên ký Thỏa thuận hợp tác đầu tiên vào năm 2008, trong những năm qua, Kiểm toán Nhà nước Việt Nam và Kiểm toán Nhà nước Hungary đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác như trao đổi các đoàn khảo sát nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán; tổ chức hội thảo chung “Lập dự toán Ngân sách Nhà nước và kiểm toán dự toán Ngân sách nhà nước.”

Đặc biệt là sự hỗ trợ của Kiểm toán Nhà nước Hungary cho Kiểm toán Nhà nước Việt Nam thông qua dự án HUNIDA. Qua dự án này, Kiểm toán Nhà nước Hungary đã giúp Kiểm toán Nhà nước Việt Nam xây dựng quy trình thẩm định dự toán ngân sách Nhà nước hàng năm của Chính phủ trình Quốc hội; đào tạo nâng cao năng lực cán bộ Kiểm toán Nhà nước.

Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đánh giá cao vai trò thành viên ban điều hành Tổ chức quốc tế các cơ quan kiểm toán tối cao (INTOSAI) của Kiểm toán Nhà nước Hungary trong thời gian qua; cũng như vai trò thành viên các nhóm mục tiêu của Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao Châu Âu (EUROSAI) như nhóm xây dựng năng lực, nhóm chuẩn mực chuyên môn nghiệp vụ, nhóm chia sẻ kiến thức.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới