Hủy
Kinh Doanh

Maritime Bank lên tiếng về việc bị nghi đạo logo

Thứ Tư | 15/05/2013 16:49

Maritime Bank cho rằng việc sử dụng logo là hợp pháp do đã đăng ký nhãn hiệu.
 

Gần đây, nhãn hiệu của ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) bị cho là có những điểm "giống nhau tới đáng ngờ" với tập đoàn tài chính quốc tế UniCredit (Italia).

Bà Nguyễn Thanh Huyền, Giám đốc Truyền thông và Quản lý thương hiệu Maritime Bank, có ý kiến về logo mới ra mắt năm 2010 và logo của Unicredit có nhiều nét tương đồng.

Theo bà Huyền, việc kết luận Maritime Bank đạo ý tưởng là quy kết khá chủ quan. Xét trên khía cạnh nguyên lý, một thiết kế, thậm chí một họa sỹ trước khi sáng tác một tác phẩm đã có sự tiếp nhận cả vô thức và có ý thức rất nhiều sự vật, hiện tượng xung quanh. Vì vậy, sự trùng lắp ý tưởng là không tránh khỏi. Trên thực tế, những thiết kế theo motip biểu tưởng trong hình tròn là rất phổ biến. Quan trọng là điều gì được gửi gắm trong biểu tượng đó.

Với logo của Maritime Bank, biểu tượng trong vòng tròn đỏ được khơi gợi từ hình ảnh mũi tàu – hình ảnh quen thuộc của ngành Hàng Hải, gắn bó với lịch sự phát triển của Ngân hàng. Với biểu tượng được thiết kế trên nền đỏ tươi này, Maritime Bank muốn gửi gắm thông điệp: Ngân hàng quyết tâm bứt phá mạnh mẽ nhưng vẫn có trước có sau, không quên sự đóng góp của lớp lớp thế hệ cán bộ nhân viên và lãnh đạo ngành Hàng Hải đã đặt nền móng cho một Ngân hàng Hàng Hải – một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên của Việt Nam.

Trước khi quyết định ra mắt logo mới, Maritime Bank đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu và được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 143501. Vì vậy, việc Maritime Bank đang sử dụng logo hiện tại là hoàn toàn hợp pháp.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới