Hủy
Kinh Doanh

NHNN và JFSA ký kết trao đổi hợp tác

Thứ Sáu | 06/06/2014 21:52

Việc ký kết Thư trao đổi hợp tác góp phần tạo khuôn khổ pháp lý cho sự hợp tác toàn diện và dài hạn giữa hai nước trong lĩnh vực ngân hàng.
 

Ngày 06/6/2014, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Văn Bình và ông Ryutaro HATANAKA – Cao ủy Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (JFSA) đã ký kết Thư trao đổi hợp tác giữa NHNN và JFSA.

Theo đó, JFSA đã, đang và sẽ tích cực, chủ động cung cấp chuyên gia cho nhiều dự án hỗ trợ kỹ thuật khác nhau cho NHNN. Hiện tại, JFSA đã đưa ra sáng kiến thành lập Trung tâm Đối tác tài chính Châu Á, đóng vai trò nền tảng cho việc hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm giữa các Cơ quan Quản lý tài chính Châu Á và NHNN là một trong những cơ quan đầu tiên được JFSA mời tham gia sáng kiến.

Thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung và trong lĩnh vực ngân hàng giữa hai nước nói riêng không ngừng được củng cố và phát triển. Nhờ sự giúp đỡ quý giá và liên tục của Chính phủ Nhật Bản, NHNN và hệ thống ngân hàng Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong quá trình nâng cao năng lực, góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Việc ký kết Thư trao đổi hợp tác ngày hôm nay sẽ góp phần tạo khuôn khổ pháp lý cho sự hợp tác toàn diện và dài hạn giữa hai nước trong lĩnh vực ngân hàng.

Được biết, năm 2008, NHNN đã ký Thư trao đổi thông tin thanh tra giám sát ngân hàng cũng như các thỏa thuận khác với NHTW Nhật Bản.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới